Số lần ghé thăm

4/9/11

Số mệnh con người: Có hay không ?

Thật bàng hoàng khi nhận được cú điện thoại báo tin là ông La mất rồi (giảng viên Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - khách hàng của cty và cũng là chỗ thân quen) thảo nào tối gọi cho Chi (vợ) thì không thể gọi được. Sáng thứ ba tuần sau viếng...không ngờ hôm 2 vợ chồng ông La mời vợ chồng mình ăn cơm lại là lần cuối gặp nhau (15/6/2011)... Cầu trời cho linh hồn ông ta được yên nghỉ.

Chủ đề này đề cập đến 1 vấn đề trước đây người ta thường né tránh, bởi vì có bàn tán cũng không lý giải được, thậm chí có khi lại còn bị phê phán là …mê tín dị đoan. Đó là về số phận của con người. Từ xa xưa cho đến ngày hôm nay, thậm chí có thể là mãi mãi về sau, con người luôn trăn trở câu hỏi: Có phải mỗi người đều có số phận riêng và số phân đó do trời định đoạt sẵn cho từng người không ? Có ngày tốt ngày xấu không?

Có nhiều quan điểm về số phận: Người thì nói: "Con người ta đều có số …giày dép còn có số nữa là"…Có người lại cười phẩy tay: "Làm gì có số mới chả phận .. Số phận là ta , ta định đoạt số phận". Lại có những người theo trường phái trung dung lúc tin lúc không.... Mà đúng thật trong cuộc sống con người đâu ai gặp may hoài , cũng không ai thất bại hoài .....
Về phần mình: Thú thật…trước đây mình cũng không tin vào số. Mọi chuyện cúng bái ngày rằm lế tết đều do mấy cô nữ luật sư trong cty lo. Mình theo trường hợp của những người cho rằng: Chỉ những người chuyên gặp thất bại nhưng họ lại không chấp nhận sự thực mới hay đổ lỗi “tại số”. Hoặc những người không có nghị lực, hay buông xuôi thì thường hay tin vào số phận con người là do trời định sẵn. Hoặc những người không trách nhiệm, không có khả năng phấn đấu cho cuộc đời, chịu bó tay trước những thử thách gian nan thì cho rằng: cần gì phải phấn đấu , nỗ lực, kết quả cũng vậy thôi, số trời định đoạt cả rồi ...
Thường đã không tin vào số thì cũng không tin vào bói toán, lên đồng, gọi hồn- vì chỉ là một tác phẩm của con người có sức tưởng tượng phong phú ...Cũng không tin vào việc xem ngày kén giờ khi làm những công việc trọng đại … Nhưng ngày nay khoa học cũng đã có những bước tiến mới trong lĩnh vực này và đả phá quan niệm chỉ trích "thầy bói đoán mò".
- Tính toán để biết trước ngày tốt ngày xấu, thậm chí ngày vận hạn của từng người: Trên cơ sở tính toán ảnh hưởng của các yếu tố vũ trụ lên Trái đất và bằng phương pháp tâm sinh lý học thực nghiệm người ta đã rút ra kết luận: Từ khi ra đời cuộc đời mỗi con người diễn ra phù hợp với ba chu kỳ riêng biệt: Chu kỳ thể lực 23 ngày, chu kỳ tình cảm 28 ngày, chu kỳ trí tuệ 33 ngày. Mỗi chu kỳ gồm hai chu kỳ dương và âm. Ngày trùng với điểm chuyển tiếp giữa hai chu kỳ là ngày xấu nhất của mỗi chu kỳ. Nếu biết được ngày sinh tháng năm đẻ của mỗi người có thể xác định được các chu kỳ, điểm chuyển tiếp và sự trùng hợp điểm chuyển tiếp giữa các kỳ. Đối với hai chu kỳ, số ngày chuyển tiếp trùng nhau là 6 ngày trong một năm. Còn đối với ba chu kỳ, số ngày chuyển tiếp chỉ xảy ra có một lần trong năm. Ngày trùng hợp đó của 3 chu kỳ là ngày xấu nhất, và được xem là ngày "vận hạn" trong năm của mỗi người.
-Càng ngày càng có nhiều nhà âm hương thuật số nghiên cứu ra thời điểm của vận hạn: Ví dụ xem vận hạn theo ngày thì có ngày sao tốt, ngày sao xấu, ngày này nên làm việc này, ngày kia nên làm việc kia. Trong mỗi tháng có 3 ngày xấu (gọi là ngày nguyệt kỵ tính theo âm lịch) phải tránh, nếu trúng những ngày ấy thì làm việc gì cũng hỏng, nên dân gian mới có câu “Mồng năm (5), mười bốn (14), hai ba (23). Đi chơi cũng lỗ nữa là đi buôn” . Hay câu: ‘ Chớ đi ngày bảy (mùng 7) chớ về ngày ba (mùng 3). Mình nhớ những người theo thiên chúa giáo lại coi “thứ sáu ngày 13” là ngày đen đủi, hoặc lâ ngày không tốt. Rồi xem vận hạn theo giờ ví dụ: giờ sinh, giờ hợp, giờ xung, giờ khắc và có cả phép tính giờ hoàng đạo. Người VN có phong tục kén giờ tốt để làm những việc : như bắt đầu xuất hành, giờ hạ huyệt, giờ đón dâu.
Từ mấy năm nay không nhớ cụ thể là từ khi nào cứ đầu năm mới mình lại nhờ thầy tử vi lấy 1 lá số xem cho cả năm, sao tốt hay sao xấu, cách giải sao; những ngày vận hạn hay may mắn. Qua theo dõi thì mình thấy cũng…đúng…tuy không phải một trăm phần trăm. Do đó mình tuy không mê tín dị đoan nhưng cũng tuân thủ theo nguyên tắc “có thờ có thiêng có kiêng có lành”.
Thực ra cầm lá số trong tay, cũng không phải mọi ý tứ trong lá số mình đều hiểu hết và mọi tiên đoán (như thầy tử vi phán) đều ứng nghiệm cả. Chủ yếu việc diễn giải tùy theo từng người nhận thức và cảm thụ. Nhưng có điều, không biết có đúng không, mình nghiệm thấy nếu có lá số nói trước vận hạn thì có thể điều chỉnh theo hướng hạn chế tối đa điềm xấu. Bởi thế mà các cụ đã có câu “ Số bảy người ba” ( ý nói vận mệnh của con người do số phận quyết định bảy phần còn tự bản thân con người quyết định ba phần). Nếu con người nghị lực đầy bản lĩnh biết định hướng điều chính được hành vi của mình thì có khi lại thay đổi được số phận vì cổ nhân cũng có câu “ Nhân định thắng thiên” (tức là : Con người quyết định thì sẽ thắng được mệnh trời).
Thực chất, đối tượng nghiên cứu của tử vi chính là con người và số mệnh con người. Con người đó gắn liền với gia đình và những mối quan hệ xã hội. Tử vi là một ngành nghiên cứu nhân học khá lý thú. Nó dựa trên các sao trong Tử vi để mệnh danh một yếu tố trong con người và sự tương tác qua lại giữa chúng, nhằm đưa ra những nhận định dựa trên những suy đoán đã được thống kê về số phận và tính cách con người.
Nghiên cứu về tử vi thì thấy đây là một đối tượng nghiên cứu khá thú vị với tính chất khoa học thần bí của nó, là tổng hoà được những tinh hoa của bói dịch, nhân tướng học, thiên văn học của Trung Quốc cổ đại.
Ngoài ra tử vi thường được coi là một trong những kiểu bói toán có tính chính xác cao và được nhiều người tín nhiệm bị ảnh hưởng mạnh mẽ bởi thuyết Âm Dương Ngũ hành cụ thể: Những triết lý bói toán cũng được hệ thống hoá dựa trên nền tảng của triết lý Âm Dương Ngũ Hành. Tử vi vận động theo các vì sao ở 10 Can, 12 Chi dịch chuyển và biển đổi theo thuyết Bát Quái, tương tác với nhau theo thuyết Âm Dương Ngũ Hành.
Qua tiếp xúc với nhiều loại khách hàng, mình biết có nhiều quan điểm không thống nhất về tử vi: người thì cho tử vi là một dạng thức khoa học nhưng người lại cho đó chỉ là một hình thức bói toán mang yếu tố mê tín và... lừa đảo. Biểu hiện cụ thể nhất là tử vi không thể giải thích được sự khác nhau giữa số mệnh của những người sinh cùng thời điểm (Thì đấy cũng cùng sinh năm Tý tại sao có người là Chuột bạch, có người thành Chuột xạ, nhưng cũng có người thành Chuột Cống đấy thôi…Và cùng sinh năm Hợi tại sao có người là Lợn nhà, nhưng cũng có người là Lợn rừng và cũng có người là Lợn đất để... bỏ tiền tiết kiệm…).
Do đó cũng không nên tin tuyệt đối vào những gì thầy tử vi phán. Việc quá tin vào lá số tử vi là sự thể hiện của niềm tin mù quáng, đầy mê tín và thiếu khoa học của 1 bộ phận không nhỏ người dân hiện nay trong xã hội VN hiện đại, và đáng buồn là thuộc giới công chức cán bộ Nhà nước :( .
Ngày nay, dưới con mắt của các nhà khoa học, tử vi được coi là một loại hình khoa học huyền bí kết hợp với nhân học và sự phân tích độc đáo trong việc tiên đoán số mệnh con người. Còn mình cho rằng tử vi là môn khoa học nhưng có màu sắc huyền bí bởi có nhiều cái không thể lý giải được trong phòng thí nghiệm. Quan điểm cá nhân của mình cũng không tin những gì nói trong lá số 100%. Vì nghe những người giỏi toán giải thích hiểu đại khái như sau: đó là môn khoa học thống kê (hàng nghìn đời và chủ yếu ở Trung quốc nhưng bị hủy hoại nhiều thời cách mạng văn hóa nên mà ở Việt nam thì vẫn duy trì được. Có người cho rằng lá số tử vi của từng con người chính là việc "mã hoá" và "sơ đồ hoá" số mệnh của con người . Năm mình 33 tuổi mình đã đến 1 ông thầy tử vi ở trong ngõ số 17 Hàng Than, Hà nội nhờ lấy lá số tử vi. Hiện nay mình vẫn giữ lá số này và lời giải các sao, mối quan hệ giữa chúng về số mệnh của mình…và cuộc đời của mình đã chứng minh nhiều phần trong lá số tử vi của mình là đúng. Mình được biết bằng cách tích hợp những biến số của đời sống dựa trên ngày sinh tháng đẻ người Trung quốc cổ đại đã tìm ra nguyên tắc viết nên "lá số Tử vi". Trong một lá số Tử vi, nhiều nhất có 118 sao. Mỗi ngôi sao có một ý nghĩa. Sao này khi tương tác với sao khác lại có ý nghĩa khác. Những vì sao và cung mệnh có mối quan hệ tương tác rất phức tạp, có ảnh hưởng tích cực hay tiêu cực đến bản mệnh. Trong những ngôi sao bản mệnh, sao Tử vi là ngôi sao quan trọng nhất (và có màu tím huyền diệu-lại đúng mầu yêu thích của mình) .
Một trong những thói hư tật xấu nghiêm trọng hiện nay là có nhiều người quan niệm tử vi là một khoa học có sức mạnh siêu nhiên, giải thích được tất cả về số mệnh và bí ẩn của đời người. Tử vi có thể tiên liệu được mọi biến cố, kết luận chính xác về cốt cách, nhân phẩm, tâm tính, gia đình, bè bạn, quan trường, tài sản... của con người. Chỉ cần nhìn vào lá số Tử vi là có thể biết mọi việc trong quá khứ và tương lai.
Theo phần đông các nhà tâm lý học và xã hội học thì mê tín dị đoan phát triển mạnh vào những thời điểm bấp bênh, đầy bất trắc và những điều khó dự kiến, nghĩa là khi cuộc sống trở nên phức tạp hơn, khi những tiêu chí, định hướng không còn ổn định thì người ta tự trấn an mình bằng cách trao vận mệnh của mình vào tay một quyền lực cao siêu, nhiều người quen miệng gọi là Trời.
Khi con người đứng trước nỗi lo âu về tương lai, mê tín dị đoan phát huy tác dụng đóng vai trò là một loại thuốc tinh thần trợ giúp về mặt tâm lý giúp con người tồn tại, vượt qua mọi khổ đau. Vì vậy, chúng vẫn tiếp tục tồn tại bất chấp các tiến bộ khoa học. Những ngành nghề mà tương lai bấp bênh thường dễ sa vào những chứng dị đoan. Nhất là trong quá trình hành nghề luật sư của mình khi kết quả của 1 vụ án đang còn mù mịt hoặc đã phân thắng bại ở từng cấp, các đương sự đều đổ xô đi tìm thầy thợ giỏi nhất để hỏi về kết quả vụ kiện, hỏi về số mệnh của vị luật sư mà họ đang trao cả tính mạng chính trị và kinh tế (tức là mình). Không ít trường hợp tên tuổi mình được nhắc đi nhắc lại trong các buổi lên đồng, hầu đồng, xem đoán vận hạn…và hình như nhờ có nhiều đương sự luôn cầu chúc cho mình mạnh khỏe an toàn (để lo công việc cho gia đình họ) nên mình cũng may mắn thoát khỏi nhiều tai họa, rủi ro…Đấy như từ hôm qua đến giờ tin mình bị hạn đã được thông tin (không biết từ nguồn nào) đến các khách hàng…thế là tới tấp bao nhiêu cú điện thoại, nhắn tin vào máy điện thoại về tình hình sự việc sức khỏe của mình và bao giờ cũng có câu kết “mong chị không việc gì để giúp cho việc nhà em/ nhà tôi đến nơi đến chốn”. Kể cũng vui và tự hào khi thấy mình có ý nghĩa cho ai đó trong xã hội này…

Cũng nhân đây giới thiệu với các bạn phong tục dân gian sử dụng hình nhân thế mạng-cũng là 1 hình thức tín ngưỡng...đang bị chỉ trích là mê tín dị đoan, không khuyến khích (vì sao thế nhỉ? hình như là chôn sống người theo với người chết). VN không phổ biến hủ tục chôn sống nhưng lại có thói quen dùng hình nộm làm bằng tre nứa, quấn bằng rơm rạ hoặc nhào nặn bằng đất sét, bên ngoài dán giấy làm như là quần áo, y phục rồi vẽ mắt, mũi tai, râu, tóc..sau đó thầy phù thủy vẽ bùa đóng ấn. Sau khi hành lễ xong thì tế lễ bằng cách đốt hình nhân..Mình thấy bảo trường hợp dùng hình nhân tế lễ thường là trường hợp gia chủ bị phán là sắp đến vận hạn...bị ma quỷ, hung thần đến bắt đi...nên nhờ thầy phù thủy làm lễ, tế thần linh, làm hình nhân đốt thế mạng thì sẽ được sống ...Rất lạ là hủ tục này nghe Ba mình nói đã bị chính quyền xóa bỏ từ đầu thế kỷ thế mà ngày nay đang phục lại và phát triển rất mạnh mẽ...
Định mệnh con người cũng như các hiện tượng thiên nhiên là có và có thể dự báo trước. Chúng ta đều biết ngày tốt ngày xấu ngày mưa ngày nắng đã có cơ quan khí tượng thủy văn dự báo. Khoa học từ xưa và nay cũng đã dự báo trước (thậm chí hàng trăm năm) những hiện tượng thiên nhiên như: sao chổi, sao băng, nhật thực, nguyệt thực...thậm chí chính xác đến từng giờ từng phút. Với lá số tử vi trong tay con người cũng it nhiều biết trước được vận hạn của mình để phòng, tránh và cũng để mơ ước, hy vọng. Chúng ta là bậc trí thức, có thể vận dụng nguyên tắc " Vô sư vô sách, quỷ thần bất trách" (tức là "Không biết vì không có thầy, không có sách, quỷ thần cũng không trách"). Nhưng nếu đã biết thì cố gắng làm được những gì mà có thể làm được và chịu khó...có thờ có thiêng có kiêng có lành

Đề tài về số mệnh của con người và nỗi trăn trở làm thế nào để chế ngự giảm bớt được vận hạn xấu đã được báo trước.

Thứ nhất: Nói đến VN là nói đến 1 đất nước có nhiều phong tục cổ truyền đặc sắc tồn tại lâu đời, tạo nên bản sắc dân tộc, văn hóa, tín ngưỡng của dân tộc ta. Bất cứ ai cũng có quyền tự hào về dân tộc của mình. Khi nói về phong tục cổ truyền của VN không thể né tránh những vấn đề như: có ngày tốt, ngày xấu, giờ tốt, giờ xấu hay không và ảnh hưởng như thế nào đối với cuộc đời của 1 con người.
Trong thực tế cho thấy có ngày làm việc gì cũng suôn sẻ, nhiều điều may mắn cứ tự nhiên mà tới...có ngày vất vả tất bật mà chẳng được việc gì, làm cái gì cũng hỏng, đến gặp ai cũng đi vắng, có khi lại gặp tai nạn bất ngờ. Phép duy vật biện chứng giải thích đó là quy luật tất nhiên và ngẫu nhiên. Tức là trong tất nhiên có yếu tố ngẫu nhiên và trong ngẫu nhiên cũng có yếu tố tất nhiên. Đó là lý thuyết. Còn các lá số lấy hàng năm thậm chí hàng tháng đối với con người cụ thể mang tính thực tiễn vì đã chỉ ra cụ thể trong tháng này, ngày nào tốt, ngày nào xấu. Tốt thì cho việc gì: làm nhà, cưới vợ, kinh doanh, xuất ngoại...trong từng ngày cụ thể thì giờ nào là tốt (hoàng đạo) để đưa dâu... giờ nào xấu (hắc đạo) để tránh phát lễ tang (ví dụ thế). Như đã nói vấn đề này khoa học cũng đã chứng minh: thực tế là có xác định được những hiện tượng thời tiết khí hậu thiên nhiên ...tóm lại những hiện tượng mà xưa nay con người bó tay gọi là "bất khả kháng" (hình như từ gốc tiếng Pháp là force majoure thì phải). Nên nếu đã biết trước thì chúng ta nên cẩn thận...Cổ nhân đã có câu "Có thờ, có thiêng, có kiêng , có lành".Hãy ghi nhớ và dặn lại cho các con của chúng ta.
Thứ hai: Bàn về nhịp sống sinh học-đặc điểm của sự sống: Đúng là theo dõi cơ thể sống thì thấy không phải lúc nào cũng giống nhau. Ví dụ mạch con người lúc nhanh lúc chậm, lúc yếu lúc bình thường. Nếu những thay đổi đó diễn ra đều đặn thì thành chu kỳ (mình thấy người ta gọi là nhịp sinh học). Theo âm lịch chia ra nhịp ngày, nhịp đêm, nhịp tháng, theo mùa khí hậu thì có nhịp mùa hạ, nhịp mùa thu, nhịp mùa xuân, nhịp mùa đông... Và quá trình sinh lý của con người cũng thay đổi theo thời gian và cũng thành chu kỳ có tính chất tuần hoàn...Hình như ở 1 bài viết nào bạn Lamday có viết cứ vào ngày trăng tròn con người bỗng trở nên như con sói , ngẩng cổ nhìn trăng hú như sói...(chẳng biết có đúng vậy không hay lại sản phẩm của trí tưởng tượng)...Nhưng thời còn học ở khoa luật MGU, trong 1 lần thực hành môn tâm lý học tội phạm (psykhologhia), lớp mình được dẫn đến con phố cổ Arabat ở trung tâm Moscow, từ Metro đi bộ 1 đoạn khoảng nửa tiếng thì đến 1 tòa nhà nằm gọn trong khu dân cư. Bên trong có lính canh gác, sau khi kiểm tra danh sách của từng người thì cánh cửa từ mới mở để đám sinh viên vào trong tòa nhà. Cư dân sống quanh đấy không hề biết đó là nơi giam giữ và thí nghiệm tâm lý của các tội nhân. Chúng mình đã được đứng quan sát để nắm các chu kỳ diễn biến tâm lý của từng tội phạm sau tấm kính mà kẻ bị thí nghiệm không thể nhìn thấy. Chúng mình được dạy rằng: Chu kỳ tình cảm con người là 28 ngày, chia thành: chu kỳ dương và chu kỳ âm. Bán chu kỳ dương (1/2 số ngày của đầu chu kỳ) được đặc trưng bằng các trạng thái thể lực tình cảm rất hưng phấn. Còn bán chu kỳ âm ( 1/2 số ngày cuối của chu kỳ) thì hiện tượng ngược lại. Ngày chuyển tiếp của hai chu kỳ là ngày xấu nhất-vào ngày đó con người dễ bột phát bi quan, cáu kỉnh vô cớ, tính khí hung hẵn, đầy thú tính (ví dụ thích hú như sói ...). Phần trên mình có nói, ngoài chu kỳ tình cảm, con ngừoi còn có chu kỳ thể lực (23 ngày), chu kỳ trí tuệ (33 ngày) và cũng chia ra chu kỳ dương và âm. Đối với cả 3 chu kỳ sẽ có 1 ngày trùng hợp của 3 chu kỳ và được coi là ngày xấu nhất (hay là ngày vận hạn) của từng người. Nếu xác định được chính xác ngày vận hạn thì sẽ tránh được tai họa, rủi ro...Sau này mình cũng được biết nhiều nước tiên tiến cũng đã nghiên cứu để ứng dụng vào cuộc sống để hạn chế bớt tội phạm. Ví dụ ở Nhật có 1 Công ty giao thông đã tính toán được ngày vận hạn của từng tài xế và báo trước cho họ để họ có biện pháp phòng tránh tai nạn giao thông xảy ra. Nhiều nước Tây Âu cũng bắt chước để giảm tỷ lệ tai nạn giao thông. (Tại sao Việt nam lại không làm như vậy nhỉ khi biết rằng dù đội mũ bảo hiểm thì tỷ lệ người chết do tai nạn giao thông vẫn cao

số mệnh của con người và cách thay đổi nó.

Sáng sớm nay có 1 bà đồng (cũng là khách hàng) gọi điện thoại cho mình từ sớm nhắc "Chị ơi hôm nay mồng 1 (âm lịch), chị nhớ cúng giải hạn". Từ tuần trước ông thầy phù thủy đã gửi cho mình lá sớ bày cách khấn vái và phù chú để chuẩn bị cho lễ cúng giải hạn. Vì mình không thực hiện vào ngày Rằm tháng Giêng nên từ nay đến cuối năm cứ nhằm mồng Một hàng tháng đều phải cúng giải hạn với nghi thức như thầy hướng dẫn, mà chỉ thực hiện vào ban đêm ở ngoài trời. Vì sợ nhiều việc quên ngày cúng nên mình đã giao cho một số nhân vật hay cúng bái nhắc nhở để khỏi quên.
Ban chiều trên đường về Văn phòng về nhà, cậu lái xe nhắc "Thưa cô mua hoa quả đồ cúng...". Rẽ vào chợ cóc bên đường Hồng Hà chọn mãi mới được 10 bông hoa hồng vì trời nắng nóng quá chẳng hoa nào chịu nổi, thảo nào ai cũng kêu hôm nay hoa cúng đắt.
Khoảng chín giờ tối 1 cô luật sư nhắn tin "Chị ơi cúng chưa ạ?" làm mình phải lật đật xuống nhà tự tay sắp mâm cúng bê 1 cái đôn đem ra sân thắp hương. Chuẩn bị hành lễ thì điện thoại lại réo té ra ông thầy cúng dặn "Chị nhớ đọc cho đúng, tên, tuổi, địa chỉ nhà thì chị thêm vào cho chính xác. Khấn xong nhớ vái đúng 5 vái"....
Trời đêm thanh vắng, chỉ có tiếng chân của hai con chó chạy sục sạo quanh sân. Mình ngồi thu lu ngoài sân lọt thỏm dưới tán lá cây nhãn, cây khế. Mình lầm rầm đọc phù chú và lời khấn từ tờ giấy thầy phù thủy ghi cho dưới ánh sáng mờ mờ của những ngọn đèn trong sân rọi vào. Mọi ngày lũ ve sầu kêu inh ỏi trên cây thế mà hôm nay chẳng thấy con nào kêu. Bên cạnh là chuồng con khỉ mọi ngày nó thấy người là rú rít choe chóe phát ghét. Thế mà đêm nay nò ngồi yên lặng ngước cặp mắt vàng thau như Lục Tiểu Linh Đồng nhìn bầu trời đầy sao. Khấn vái xong mình ngồi trên cái ghế sắt dưới gốc nhãn, vừa hít thở mùi hương hoa lan trong vườn chờ tàn hương, vừa suy nghĩ về điều thần bí của nghi lễ giải hạn cùng những câu bùa chú. Lắng nghe không gian yên tĩnh tự nhiên những câu phù chú, khấn vái cứ như ai đó đọc thì thào sau tai. Nhìn trong bóng tối thỉnh thoảng ánh lên cặp mắt của con chó giống chó săn làm mình cảm thấy vẻ thần bí bao quanh.

Nhớ lại câu chuyện đàm thoại của ông thầy cúng riêng của mình, khi mình hỏi tại sao anh làm nghề thầy cúng thì ông ta đáp: Đó là nghề cha truyền con nối của dòng họ nhà tôi, từ đời cụ tôi đã làm nghề này. Nhân tiện thấy các bạn thích thú chủ đề này mình xin chia sẻ những gì mà mình được biết và chịu không lý giải nổi (và nay cũng không thèm đi tìm câu giải thích nữa).
- Về bí quyết bùa chú dân gian: Thấy bảo bí quyết phù chú dân gian bắt nguồn từ ngườiTrung quốc, mỗi khi gặp chuyện gì xui xẻo thất bại, hay muốn cầu mong cái gì thì thường mời thầy phù thủy làm các phù chú, sau lan truyền cho dân Việt ta. Mình đã từng chứng kiến phù chú để trẻ sơ sinh khỏi khóc đêm, gia đình khỏi bất hòa, bảo vệ tình yêu, muốn gặp lại cố nhân, thậm chí phù chú chữa 1 số ca cấp cứu như: chữa hóc xương, chữa áp xe vú, làm vết thương cầm máu, chữa co giật...Nếu nghe bùa chú thì bất cứ người vô thần nào cũng kêu lên "thật là vô lý" ấy thế mà ....lại hiệu nghiệm. Mặc dù thực tế thí nghiệm cho thấy sự hiệu nghiệm có lẽ chỉ là ngẫu nhiên. Nhưng đối với những trường hợp thành công thì chẳng ai giải thích được. Ví dụ bùa chú muốn gặp lại cố nhân làm như sau: " Nếu muốn gặp lại người mình yêu thích.Khi người ấy đến nhà chơi. hãy cố nhớ người ấy đã đi lại trong phòng như thế nào hoặc chuyển vận theo quỹ đạo nào. Khi họ ra về hãy dùng chổi quét dấu vết chân của họ vào 1 cái xẻng hót rác, đoạn đặt cây chổi và cái xẻng đó vào xó cửa hoăc xó bếp chừng 1 tuần (thời gian này không được sử dụng hai vật này). Người kia sẽ nhớ đến ta và chắc chắn sẽ quay lại. Nghe thấy đã thấy như bịa. Còn nữa, hãy nghe bùa chú chữa áp xe vú mới thấy vô lý như sau: Bảo người bị áp xe đứng đo cột nhà, áp bên vú bị áp xe sưng đau vào cột, xem chạm chỗ nào thì đánh dấu rồi bảo họ ra về. Tiếp đó ra đồng kiếm 9 lá thài lài nước (còn gọi lá săn sắt nước) về nhai kỹ. Đoạn dùng vải áp chỗ lá nhai vào chỗ đánh d6au trên cột. Bệnh khắc tự khỏi.
Mình được cho biết hiện nay cũng có 1 số bùa chú dân gian Nga du nhập vào Trung quốc và Việt Nam ví dụ như cách làm cho vợ chồng bất hòa trở nên hòa thuận, sinh con trai, con gái theo ý muốn, muốn thi đỗ... cũng vô lý không kém. (Ví dụ về bùa chú muốn thi đỗ như sau: Một ngày trước khi thi chọn 1 quả táo vừa to vừa hồng thả trong bể nước sạch. Sáng sớm hôm sau vớt ra dùng dao gọt vỏ trái táo thành khoanh chú ý không làm đứt rồi ăn hết trái táo đó. Còn khoanh vỏ thì cuộn lại bỏ vào ấm trà rót lấy nước uống. Như vậy khi làm bài thì sẽ có thần linh bảo hộ tinh thần sẽ bình tĩnh tất bài làm sẽ tốt).
- Về bí quyết niệm chú: Như trên mình đã nói ông thầy cúng biết "thầy luật sư" (là mình) vô thần, nên luôn nhắc nhở khấn vái đọc bùa chú phải bài bản, đúng cách, chứ không lung tung được (vì sẽ không hiệu nghiệm).
Phật gia cho rằng các cậu niệm chú, câu kinh, lời kệ có tác dụng thần diệu khó ngờ. Tùy theo người niệm chú đọc kinh nếu chú tâm thành tâm (mặc dù không hiểu nghĩa) niệm lâu sẽ phát sinh linh cảm, đạt tới công đức kỳ lạ. Gần thì giúp thân tâm an bình, tiêu linh diệt tội, tăng cường trí tuệ...Xa thì có thể giải thoát mọi phiền não sinh tử. Các câu chú, câu kinh có thể gồm từ vài chữ đến hàng ngàn câu. Phật gia còn có các câu chú để tiêu trừ tai họa, yêu tà, giải hạn, tăng công tiến đức...
Cũng có thể được giải thích bí quyết niệm chú dưới góc độ khoa học ... cũng hiểu đại khái như sau: Chú là 1 loại mật ngữ có mang theo sức mạnh, đây là 1 loại ngôn ngữ đặc biệt, dùng 1 loại âm thanh đặc biệt để biểu hiện những tín hiệu sinh mệnh. Âm thanh là 1 loại năng lượng sinh ra trong quá trình vận động của vật chất. Sự vận động của vạn vật trên thế giới tự nhiên đều sản sinh ra năng lượng, khi năng lượng được giải phóng đều sản sinh ra âm thanh, nên âm thanh cũng chứng tỏ trình độ vận động của vật chất. Trình độ vận động của vật chất càng cao thì âm thanh sản sinh ra càng lớn (Trời ơi khó hiểu quá, đau cả đầu, đúng là khối C).
Tóm lại khi niệm chú phải thật thành tâm thì mới linh nghiệm mà phải đúng bài bản. Đấy nhà phật đã dạy: Niệm chú có thể dẫn tới hiện tượng tự rung động của các khí quan trong cơ thể. Đặc biệt là các đại sư phật gia có quá trình tu luyện khí công lâu năm đạt tới trình độ thượng thừa. Lúc đó các chú ngữ có tác dụng phi thường thậm chí có thể dùng ý niệm cứu sống người hoặc chữa bệnh ở 1 khoảng cách xa.
Trên đây có hai điều về bùa chú và niệm chú  cần biết (nhỡ gặp phải trường hợp phải giải hạn như mình).
Anh xtanh -nhà bác học thiên tài hình như có câu nói nổi tiếng: „Điều chúng ta biết chỉ là 1 giọt nước, những điều chúng ta chưa biết mênh mông như đại dương”. Vũ trụ tồn tại những quy luật vật lý và những quy luật khác con người chưa nhận thức hết được. Quanh chúng ta vẫn tồn tại những hiện tượng lạ chưa giải thích được.

Hiện tượng vong nhập-Có hay không và mối quan hệ giữa vong với người sống
1.Trước hết cần biết qua thế nào là hiện tượng vong nhập: Trong đời sống hiện nay người ta đã quen với việc đi gọi hồn của người chết nhập vào người sống để trò chuyện với người sống. Sau khi trò chuyện xong, hồn người chết lìa khỏi thân xac người sống thì người đó rơi vào trạng thái u mê không nhớ gì về cuộc trò chuyện. Hiện tượng đó còn gọi là bị vong nhập. Theo các nhà vật lý giải thích thì hiện tượng đó có bản chất là có một hay nhiều trường năng lượng không phải trường năng lượng của người sống , chiếm lĩnh tạm thời hay vô hạn vị trí trường năng lượng của người sống , làm thay đổi hoàn toàn những đặc tính , tính chất của trường năng lượng cũ và thay vào đó những tính chất , đặc tính mới của nó. Cụ thể là: khi bị trường năng lượng (còn gọi là vong) nhập vào, thì chỉ trong khoảng khắc người bị nhập hoàn toàn biến đổi và mang tính cách của trường năng lượng (của vong )nhập vào .
2. Giải thích hiện tượng vong nhập: Ngày nay người ta đã phải thừa nhận có hiện tượng vong nhập chứ không phải bị coi là lừa đảo như trước kia tuyên truyền. Nhưng giải thích hiện tượng này thế nào (tức là hiện tượng linh hồn người chết giao lưu chuyện trò với người còn sống thông qua 1 hình hài của người sống).
Hiện nay có nhiều cách giải thích nhưng hình như không cách nào đi đến tận cùng mà chỉ từng khía cạnh.
Ví dụ trích dẫn từ mạng để mọi người theo dõi:
- Theo Định luật bảo toàn và biến hóa năng lượng: Năng lượng không tự nhiên sinh ra, cũng không tự nhiên mất đi , nó chỉ biến đổi từ dạng này sang dạng khác mà thôi. Do đó linh hồn người chết vẫn tồn tại ở thế giới vật chất sau khi thân xác đã tan vào cát bụi.
- Theo Định luật hay thuyết chồng chất: Trong cùng một khoảng không gian , có thể chứa nhiều trường năng lượng có các dạng thù hình khác nhau. Nên có hiện tượng linh hồn giao lưu với người sống (thông qua hiện tượng vong nhập).
- Theo thuyết hiện tượng cộng hưởng Hacmonic của GS.TS Nguyễn Hoàng Phương trong bài viết Tích hợp đa văn hóa Đông - Tây cho một chiến lược giáo dục mai sau: Sẽ xẩy ra hiện tượng cộng hưởng mà tần số này bằng n lần tần số kia . Hiện tượng cộng hưởng đó gọi là hiện tượng cộng hưởng Hacmônic. Theo các cụ hay nói: Đó là hiện tượng Đồng thanh tương ứng - Đồng Khí tương cầu. Cái này thì mình chịu.
3. Mức độ nhập vong
Không phải người nào cũng có thể bị (hoặc “được”) nhập vong. Cho nên khi đi gọi hồn bao giờ người nhà có người chết cũng kéo đi rất đông để dễ nhập và nghe nói người nào chết trẻ thì dễ nhập gọi 1 lúc là lên ngay…Còn việc tại sao nhập vào người này mà không nhập vào người khác thì mình không thấy ai giải thích.
Những người có khả năng đó thường phải trải qua một quá trình chuẩn bị hoặc tập luyện để cơ thể thích hợp với một số điều kiện nhất định. Cách “chuẩn bị” hay gặp nhất là đau ốm thập tử nhất sinh dài ngày. Để thích hợp với vong, dường như cơ thể con người cần được sửa đổi hay tinh khiết hóa một số thứ gì đó. Thực tế cho thấy rằng, vong có thể nhập vào con người và tự điều khiển theo một trong hai mức sau:
Suy nghĩ, cảm xúc và vận động – Trong trường hợp này người nhập vong sau khi được tự do thường nói với mọi người là mình vừa trải qua một giấc ngủ say (hoàn toàn không nhớ điều gì đã xảy ra). Nói cách khác, ở mức này vong làm chủ hoàn toàn tâm trí của người nhập.
Cảm xúc và vận động – Người nhập bị vong chiếm quyền điều khiển cảm xúc và vận động, còn phần lý trí của anh ta vẫn sáng tỏ. Trong trường hợp này người nhập có thể đối thoại với vong bằng ý nghĩ, còn vong có thể trả lời bằng miệng của người đó. Người nhập vẫn cảm nhận được cái “tôi” bởi ba yếu tố là ý nghĩ, thị giác và thính giác; còn cảm xúc (cười, khóc, thái độ, cảm giác...), sự vận động tứ chi và miệng nói hoàn toàn do vong quản lý. Người nhập nhận biết khá rõ ràng là mình đang bị vong điều khiển.
4. Các dạng nhập vong
Vong người chết có thể nhập vào người sống theo nhiều cách khác nhau như sau:
- Nhập vong chủ động: Người nhập biết trước danh tính của vong nắm quyền điều khiển mình và thời điểm vong bắt đầu hoạt động. Thường trong những trường hợp như vậy, người-vong có thể hành xử như một người bình thường (nói, cười, khóc, buồn bã, hút thuốc, ăn uống, đi xe máy...). Tuy nhiên, có một số biểu hiện bề ngoài (giọng nói, cử chỉ, thói quen ăn uống, hút thuốc...) gần giống với những gì mà kiếp trần của vong thể hiện. Thời điểm kết thúc nhập là do vong quyết định. Nhưng theo mình biết có nhiều trường hợp vong không chịu tách ngay cả ở Trung tâm của Phan Bích Hằng cũng xảy ra có người bi nhập từ 2 ngày mới tách…Sau đó thì người bị nhập luôn ở trong trạng thái vô hồn…Nên đừng có dại mà đi gọi hồn.
- Nhập vong thụ động: Người nhập không biết chắc chắn danh tính của vong nắm quyền điều khiển mình và thời điểm vong bắt đầu hoạt động. Có nhiều người bị vong nhập vào và tách ra bất ngờ. Mình nghe nói khi bị vong tách thường người bị nhập bị ngã vật ra…mắt nhắm nghiền…một lúc sau mới tỉnh…nói chung là dù vong có thoát ra thì người đó cũng trở thành ..không bình thường rồi.
- Nhập vong qua trung gian: Dạng nhập vong này còn được gọi là “áp vong”. Trong trường hợp áp vong, một người nào đó có khả năng ngoại cảm có thể đặt tay lên đầu người nhập để vong người chết hoạt động. Dĩ nhiên là khi đó người nhập ngồi yên một chỗ.

Căn đồng số lính và sự bí ẩn của bùa chú
Căn đồng số lính
Trong đời sống tâm linh thường có thuật ngữ căn đồng . Vậy căn đồng là gì? Người như thế nào thì được gọi là có căn đồng? Thế nào gọi là người "căn đồng số lính "
Từ lâu nay ở VN xuất hiện ngày càng phổ biến những hiện tượng như đồng bóng, đội bát nhang, bùa chú… được lưu truyền không biết từ bao giờ . Đối với những người theo trường phái vô thần thì những hiện tượng này chỉ được coi là những di sản của tín ngưỡng dân gian truyền thống
-Trước hết giải thích thuật ngữ để tiện theo dõi: Người thờ đức Thánh Trần được gọi là ông đồng; người thờ tam phủ, tứ phủ thì gọi là bà đồng. Các ông đồng, bà đồng là người có khả năng cho người khác mượn thân xác của mình để giao lưu với người cõi âm, trạng thái này gọi là lên đồng hay nhập đồng và đã có 1 số người hành nghề này coi như là 1 nghề.
- Hiện tượng nhập đồng:Thực ra hiện tượng nhập đồng thì không chỉ có ở VN mà có ở nhiều dân tộc trên thế giới và những người nhập đồng thường gọi là người có căn đồng.
Người Việt xưa cho rằng con người gồm phần thể xác và phần linh hồn. Hồn và vía dùng thể xác làm nơi trú ngụ, trường hợp hôn mê ở các mức độ khác nhau được giả thích là vía và hồn rời bỏ thể xác ở các mức độ khác nhau. Nếu phần thần của hồn mà rời khỏi thể xác thì người đó chết. Khi người chết, hồn nhẹ hơn sẽ bay sang kiếp khác còn vía nặng hơn sẽ bay là là mặt đất rồi tiêu tan. Từ xưa người Việt đã có tục gọi hồn tức là cách thức giao lưu giữa người sống với người đã chết có cùng huyết thống nhưng cần 1 người trung gian đó là giới đồng cốt. Vậy biểu hiện của nó như thế nào. Hiện tượng này theo lời người chứng kiến mô tả lại thì những người khi được vong hồn mà họ cầu nhập vào thì có những khả năng kỳ lạ. Có nhiều sách giải thích là do hiện tượng thôi miên sâu.
Đã có những hiện tượng bí ẩn nhuốm màu hoang đường xuất hiện trong lúc lên đồng ví dụ các cô đồng xem mệnh thường dùng vào khả năng ngoại cảm gì hoặc thậm chí vật chất trong con người ta phát ra thứ gì , họ đều cảm nhận được, nên thậm chí có những điều về chính tổ tiên của chúng ta, thường chính ta lại không biệt . Đã có người không tin là có cõi âm nhưng khi tham gia hành lễ lên đồng thông qua người nhà có căn đồng, có khả năng giao tiếp với người đã chết, có thể gọi hồn, chữa bệnh cho người khác thì đã thay đổi chính kiến. Các cô đồng hay người có căn đồng theo cách gọi của khoa học là những người có khả năng kỳ lạ. Khoa học cũng đang nghiên cứu hiện tượng này những vẫn nằm trong bế tắc( hiện nay tất cả những gì khoa học không giải thích được thì được coi là kỳ lạ).
Sau giây phút lên đồng nhập hồn thì người trung gian hoàn toàn không thể giải thích vì sao lại có hiện tượng đó. Tóm lại là tất cả các cô đồng đều thiếu tri thức khoa học hiện đại, không thể giải thích vì sao họ biết được và cộng lối hành văn cổ nên thường dẫn con người ta đến sự huyền bí, làm cho người xem quá bị lệ thuộc vào những lời phán của ho. Nhưng 1 thực tế phải công nhận rằng hiện nay không ít đồng cốt mượn danh thần thánh để ăn tiền của thiên hạ nên cần phải coi chừng.
Người ta gọi hiện tượng trên là “Ốp đồng”. Người rơi vào trạng thái trên gọi là người bị ốp đồng. Về mặt Thần kinh học, người ta cho rằng những người đó có hệ thần kinh yếu, dễ xúc cảm. Khi có tác động bên ngoài, tâm thức những người đó có xu hướng hoà nhập với môi trường. Tức là chỉ có những người có hệ thần kinh yếu ở mức độ nào đó khi đi lễ đền, phủ mới bị hiện tượng ốp đồng và người ta gọi họ là những người căn cao, số nặng, là người có duyên (có căn) với các vị Thánh trong Tứ phủ.
- Nguồn gốc của hiện tượng đồng bóng: Tuy căn đồng là một hiện tượng được rất nhiều người quan tâm nhưng không phải ai cũng hiểu, cũng biết một cách thấu đáo. Trước hết đó là thuật ngữ xuất phát từ tín ngưỡng thờ Mẫu, thờ Đức Thánh Trần của VN.
Trong tín ngưỡng thờ Mẫu, thờ Đức Thánh Trần, những người như vậy được dân gian tín ngưỡng gọi là Người có căn đồng. Tuy nhiên nhưng không phải ai muốn là có căn mà chỉ có 1 số người mới có nhân duyên đặc biệt này…

Gọi hồn hay hiện tượng ma nhập- biểu hiện của cuộc sống sau khi chết

Càng ngày càng có nhiều người nói về cuộc sống sau cái chết -1 vấn đề trước đây coi là cấm kỵ ai tuyên truyền còn có thể bị quy là mê tín dị đoan.
Những biểu hiện của cuộc sống sau cái chết đó là người sống vẫn trò chuyện được với người chết, biết được những trạng thái tình cảm của người chết thông qua gọi hồn -một hiện tượng tâm linh chưa giải thích được.
Vậy gọi hồn là gì?
Bất cứ một sự sống nào (thực vật hay động vật ) khi sinh ra đã chứa đựng Hồn trong nó rồi. Trong cơ thể con người luôn mang sẵn những thứ phi vật chất, những thứ vẫn tồn tại sau khi thân xác đã chết. Nôm na như người phương Đông gọi là “hồn”. Chính thứ “hồn” này được tái sinh - đầu thai lại.
Khi sự sống chấm dứt thì linh hồn vẫn tồn tại và vì thế mới có chuyện xẩy ra sau sự sống. Cho nên mới có chuyện đồn đại về cây đa có ma …thế mới có chuyện đầy người đứng cung kính khấn vái cái rễ cây của cây đa cổ thụ.
Giới tâm lý học xem ma nhập là ví dụ điển hình của trạng thái ý thức phân ly.
Ý nghĩa của hiện tượng tâm linh này trong cuộc sống hiện nay.

Ngày xưa người ta coi việc gọi hồn thuộc diện mê tín dị đoan , thời gian gần đây có nhiều kết quả nghiên cứu 1 cách hợp pháp trong lĩnh vực tâm linh về sự sống của thế giới bên kia đã làm thay đổi quan điểm trước đấy. Nhưng không phải ai cũng có khả năng gọi hồn . Người ta cho rằng người có khả năng gọi hồn người đã chết là người có cùng tần số với người âm, tức là có khả năng "thông dịch" giữa người dương với người âm .
Nhưng cũng không phải người có năng lực siêu phàm gọi lúc nào …là linh hồn hiện về …Thế mới có cảnh người đi gọi hồn ngồi chờ đợi như ở ga chờ tàu xe…có gia đìh thì gọi 1 cái được ngay…có gia đình phải đợi ngày này sang ngày khác, có gia đình lại còn phải về không vì vong giận không hiện … Chả thế mà có câu “ Chiều như chiều vong…” là ý nói vong hồn cũng khó tính hay…dỗi hờn …như người còn sống. Trong các cuộc gọi hồn đến tám chín phần khi vong hiện về cùng với tiếng than khóc dường như vong hồn cũng biết tủi thân cho số phận sớm phải lìa cõi dương gian phải làm ma …
Thời còn cắp sách đi học dưới mái trường XHCN chúng ta được dạy khi người ta chết là hết chứ không thể biết sự sống sau cái chết là có thực . Thời học luật ở Lô mô nô xốp mình đã được học các môn học vô thần học (ateism) chính do ảnh hưởng của nó mà mình đã trở thành 1 tín đồ của thuyết vô thần, hay chủ nghĩa vô thần, luôn có quan điểm khẳng định rằng thần thánh không tồn tại. Dưng mà …trải qua những gì mà tận mắt hoặc trực tiếp chứng kiến mình đã không còn có thái độ hoài nghi với tất cả những gì siêu nhiên với lí do là không có bằng chứng thực nghiệm về sự tồn tại của thần thánh và đã tiếp nhận sự thực đó 1 cách dần dần, thậm chí bây giờ còn có khả năng giao cảm với 1 thế giới khác song song với thế giới đang tồn tại (chắc chắn đọc đến đây thể nào cũng có kẻ sởn tóc gáy nhưng cũng có kẻ nhún vai cười nhạo bảo là LSMT).
Vừa qua gia đình mình cũng đã đi nhờ gọi hồn hai bác của mình hy sinh trong kháng chiến chống Pháp cách đây hơn nửa thế kỷ …1 điều mà trước đây ba mình hết sức phản đối …Âý thế mà những gì mà ông đã trải qua đã làm ông thay đổi quan điểm …cho dù chưa đến đích …
Tóm lại: Hiện tượng gọi hồn hay bị ma nhập ….chỉ là 1 hiện tượng tâm linh không có gì phải sợ hãi né tránh …đã trả lời câu hỏi: con người ta không phải chết là hết, mà vẫn tiếp tục cuộc sống sau cái chết nhưng ở 1 thế giới khác …có thể nói là 1 cuộc sống mới ở cõi âm …tuy cách trở ngàn trùng nhưng lại luôn gắn chặt với con cháu ở thế giới vật chất và gắn chặt với dòng giống, tổ tiên. Thế mới có câu “này đừng có mà nói điêu …đừng có mà làm liều …các cụ về vật chết “. Chính vì vậy mới có câu răn dạy “ làm gì cũng phải thành tâm vì các cụ biết hết ..biết ai tốt, ai xấu, biết lời ngay, lời gian” . Trong cuộc đời làm nghề vác tù và hàng tổng cho thấy nhiều trường hợp mình thấy đương sự lại sợ những gì vô hình trừu tượng nhưng thiêng liêng trong tận cõi lòng hơn cả những quy định pháp luật nghiêm khắc.
Chính mối liên hệ tưởng như mong manh với thế giới cõi âm đã có tác dụng răn dạy con cháu sống phải có tâm, phải có đạo đức, phải có gia phong phép nước, phải thờ cúng tổ tiên thành tâm.
Càng ngày càng có nhiều người đi gọi hồn người thân đã khuất để trò chuyện giao lưu để nghe lời răn dạy khuyên bảo. Những cuộc gọi hồn tổ tiên người thân đã khuất đã chứng minh có một cuộc sống ở thế giới khác và giữa người sống và người đã khuất vẫn có mối liên hệ chặt chẽ và thường xuyên, chứ không phải là chết là hết.
Theo Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người thì ở nứoc ta có trên 600 người có thể nói chuyện với người âm.
Tóm lại : Hiện tượng gọi hồn đã chứng minh 1 vấn đề bị coi là mơ hồ nay là có tồn tại- cái tồn tại đó là thế giới tâm linh- một thực tế khách quan cần được các nhà khoa học tiếp tục nghiên cứu dưới sự quan tâm ủng hộ về mặt nhà nước.
Chúng ta hãy bình tĩnh, khách quan lắng nghe những lời nhắn như từ thế giới tâm linh để có cuộc sống nhân ái hơn, lương thiện hơn .































2 nhận xét:

  1. Chào chị, hôm nay tình cờ đọc được bài viết này của chị, bài viết rất hay và chi tiết. Theo em nghĩ thì có nhiều điều vượt qua mọi sự hiểu biết của con người nên đúng như các cụ nói " Có thờ có thiêng, có kiêng có lành", cứ sống đúng với lương tâm, và hay làm phước (Theo nhà Phật) thì mọi chuyện sẽ được hanh thông. Thật ra nếu mọi điều trong cuộc sống cứ êm đềm trôi qua thì con người ít khi cầu đến những chuyện tâm linh huyền bí, chỉ khi gặp khó khăn thử thách mà không biết giải quyết ra sao con người ta mới tìm đến tâm linh để tìm thấy sự bình an, âu đây cũng là liệu pháp tâm lý giúp con người vượt lên những khó khăn, thử thách.
    Kính chúc chị sức khỏe và Thành công!

    Trả lờiXóa
  2. Đọc bài này thấy chị cũng có nhiều trải nghiệm về những hiện tượng thần bí. Số phận là có thật và định trước, vì phải có số phận thì người ta mới bói toán, đoán nó. Nhiều người dùng các công cụ toán mệnh như Tử Vi, Tử Bình, Kinh dịch, v.v. để đoán số, đoán hạn, có mức độ chính xác nhất định nhưng vẫn không chính xác, vì nó dựa trên những dữ liệu đại cương (Năm, tháng, ngày, giơ). Muốn đoán chính xác thì cần phải có Công năng Túc Mệnh Thông, có thể nhìn thất (tiên tri) số mệnh cá nhân, xã hội, đất nước, thẩm chí một vùng vũ trụ trong thời gian dài, có thể mấy trăm năm hoặc lâu hơn. Ví dụ điển hình là Trạng trình Nguyễn Bình Khiêm, ông có thể tiên đoán hưng suy của cả nước, cả triều đại, cả gia tộc, cá nhân, v.v. và lưu lại bộ Sấm ký đoán vận nước mấy trăm năm sau.
    Tất cả những bí mật trong lĩnh vực này cũng chỉ là chút xíu bí mật vũ trụ tại tầng thấp Tiếu đạo thế gian thôi. Chị muốn biết bản chất nguyên nhân và những bí mật cao hơn của sinh mệnh, vũ trụ và có thể lý giải được hết những hiện tượng này thì cần đọc nhiều lần cuốn sách Phật pháp là "CHUYỂN PHÁP LUÂN", có thể vào trang http://phapluan.org/ để đọc hoặc download về đọc.
    Đây là lần đầu tiên trong lịch sử rất nhiều bí mật vĩ đại trên cao tầng được tiết lộ cho loài người. Chị đọc nhiều lần sẽ ngộ được và mới hiểu được bản chất bên trong, khi đó sẽ không còn lạ gì những hiện tượng chị đã gặp trong bài của chị.

    Trả lờiXóa