Số lần ghé thăm

5/9/11

Thư giãn: Đi câu cá hồ

Vào những ngày cuối tuần, văn phòng mình hay kéo nhau đi liên hoan. Đó cũng là 1 cách xả stress vì con người ai cũng phải chịu áp lực ít nhiều, giới luật sư càng phải chịu nhiều hơn (vì là 1 trong những nghề nhạy cảm). Bàn nhau mãi chọn nơi nào để liên hoan, chợt có 1 người nói: "Thưa chị, lâu quá chị không đi câu cá. Hay đi ăn cá...". Ờ lâu rồi không đi câu, mấy năm nay ở Hà nội có thú đi câu cá-đây cũng là một hoạt động thư giãn, xả stress rất tốt, cũng là dịp giao lưu, gặp gỡ nhau để ôn nghèo kể khổ, chia sẻ niềm vui ...Lại chợt nhớ ở Phú Quốc, hội đi câu của mình ra đến biển khơi mà không câu được con nào ra hồn.


Thế là đề xuất này được mình duyệt và đúng 11 giờ 30 cả hội nhằm ....Long Biên thẳng tiến. Phải nói đất Long Biên nơi "đất lành chim đậu" và có nhiều chốn ngao du. Ngày trước HN có câu: "Ăn Cấm Chỉ, nghỉ Gia Lâm" . ( Ý nói ngõ Cấm Chỉ là khu phố ẩm thực đã được xếp hạng ở HN. Còn bên GL thì có nhiều khu ăn chơi nhất là các hồ câu cá, nơi nhièu nhà nghỉ nhất. Sau khi tách GL thành hai quận GL và Long Biên thì những nơi ăn chơi nổi tiếng thuộc về quận Long Biên.
Qua cầu Chương Dương rẽ tay trái hướng cầu Long Biên. Đi men theo đường đê, cách cầu Long Biên khoảng 500 mét thì rẽ xuống trong đê đi sâu vào làng 1 quãng vài chục mét...thì sẽ nhìn thấy rất nhiều biển ghi các loại "Câu lạc bộ câu cá" với các thương hiệu quen thuộc như: Xuân Quế, Tiến Mạnh, Đức Anh...

Trời HN hôm nay lúc mưa rồi lại nắng, người sành câu bảo: trời mưa mưa nắng nắng là sát cá lắm. Mà đúng thật, khắp khu vực hồ cá khoảng vài ha thỉnh thoảng lại rộ lên tiếng kêu sung sướng mừng rỡ mỗi khi có người câu cá. Mình để ý thật lạ lùng là ai câu được cá cũng đều nhận được ánh mắt hỉ hả, chia sẻ niềm vui từ những hội câu quanh đấy, kể cả những người không câu được con nào. Ừ, hay nhỉ, thế mà ai cũng bảo, thói "ghen ăn tức ở"”trâu buộc gắt trâu ăn” rồi „trâu ăn ghét trâu khác ăn”… không muốn người khác hơn mình là 1 trong những thói hư tật xấu cố hữu của người VN...Nhưng mà không phải lúc nào cũng đúng, đấy cứ ra hồ câu mà kiểm nghiệm. Suy cho cùng con người tự quyết định hành vi ứng xử của mình, thì giáo lý nhà Phật đã nói "sướng khổ tại tâm" đấy thôi. Cuộc sống có tốt đẹp nhẹ nhàng vui vẻ hay không chủ yếu là do chính chúng ta quyết định.







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét