Số lần ghé thăm

18/12/11

MERRY CHRISTMAS

Sắp đến ngày 24/12- Ngày Lễ Giáng sinh...Thảo nào mà đường phố nhộn nhịp đông vui hơn mọi ngày...
Như thường lệ từ Văn phòng mình gọi điện cho con gái để hỏi thăm sức khỏe 2 đứa cháu ngoại...Thấy con gái bảo nó đang ở cửa hàng bận túi bụi vì hết lượt khách này đến lượt khách khác...
Đúng là lớp trẻ sau này thích nghi môi trường sống nhanh hơn lớp tụi mình thật...Mình nhớ hồi về nước...cầm tấm bằng của MGU trong tay mà chật vật mới xin được việc...và với mớ kiến thức học 5 năm đại học luật ở CCCP... phải đến 10 năm sau mới phát huy được để tự kiếm sống. Chính vì thế mình mới cho rằng cái cần thiết nhất dạy cho con trẻ là kỹ năng sống phù hợp với trình độ và hoàn cảnh từng người, tránh gây áp lực cho con cái phải theo ý muốn sắp đặt của cha mẹ.




Đôi bạn thân: Ls Hương Thủy - Ls Bích Lan (đoàn Ls thành phố Hà nội)

 

5 nhận xét:

  1. Giáng sinh là ngày lễ thánh của thiên chúa giáo mà ở Việt nam lại rất đươjc ưa chuộng trong khi đại số dân Việt nam là theo đạo phật?

    Trả lờiXóa
  2. Mặc dù ngày lễ Giáng sinh có tên gọi từ nguồn gốc tôn giáo nhưng cách đón ngày lễ này như họp mặt gia đình, cây thông, tặng quà, chúc tụng nhau những điều chân thành nhất…thì chẳng có gì là tôn giáo mà thuần túy là phong tục truyền thống.

    Trả lờiXóa
  3. Nhất trí với nhận định trên, ở châu âu lễ giáng sinh chính là ngày lễ gia đình để tưởng nhớ đến ngày sinh của chúa. Ngày lễ này cũng như là một thứ ”hàn thử biểu” đối với từng gia đình và chỉ có những gia đình hạnh phúc hay ít nhất là êm ấm mới hưởng được ngày lễ này một cách trọn vẹn đúng nghĩa ngày lễ của tinh thần. Tất nhiên thời buổi sóng gió, giá trị gia đình trong cuộc sống xã hội bị suy giảm nên có thể đối với nhiều người ngày lễ Giáng sinh lại là ngày gây cảm giác cô đơn…Đấy là điều đáng buồn.

    Trả lờiXóa
  4. Chúc ls và các bạn đọc mọi sự tốt lành !!!

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh07:31 8/1/12

    Рождество к нам приходит опять...
    Мы желаем Вам только хорошего,
    То, что можно друзьям пожелать.
    С праздником Bac,православные!!!

    Trả lờiXóa