Số lần ghé thăm

11/12/11

Khiêu vũ cổ điển: Vũ điệu thích hợp cho mọi lứa tuổi

Sáng hôm nay thứ bảy, thời tiết lạnh nhưng tại 1 gian phòng nhỏ ấm cúng tiện nghi ở tầng 1 Khách sạn Daewoo tại 360 Kim Mã, vẫn diễn ra buổi sinh hoạt của Câu lạc bộ VIP các nữ doanh nhân do Hãng Mỹ phẩm Hàn quốc OHUI đứng ra tổ chức 1 tháng 1 lần. Tuần trước cũng tại gian phòng này là buổi sinh hoạt của lớp học Yoga, còn đây là lớp học Khiêu vũ cổ điển...
 Lớp này đủ mọi lứa tuổi chủ yếu trong khoảng cách từ U 40 đến U 50 nhưng điều kiện đều là chủ doanh nghiệp thì phải. Xin giới thiệu nội dung 1 buổi sinh hoạt như sau:
Đầu tiên như thường lệ các nữ hội viên nghe thuyết trình về những điều thần bí và công dụng tuyệt vời của các dòng sản phẩm của OHUI (chủ yếu là dưỡng da) với các bí quyết của hoàng cung chỉ có vua và hoàng hậu được sử dụng
Cũng như người Phương Đông, người Hàn quốc quan niệm phụ nữ đẹp trước hết phải có làn da đẹp. (Ờ hình như các cụ tiên chỉ nhà ta cũng quan niệm đối với phụ nữ đẹp là "nhất dáng nhì da". Riêng về làn da thì phụ nữ Châu Á hơn đứt phụ nữ Châu Âu. Thế mới gọi làn da phụ nữ VN là "làn da Châu Á mỏng manh", chứ không ai ví như vậy với phụ nữ Châu Âu. Ở VN khi ghét ai người ta hay nói: "Cái đồ mặt.... dày" (ý chỉ làn da chứ không phải cái mặt cũng có ý nghĩa da mỏng là đặc trưng của người VN ta).
Sau đó là thử sản phẩm mới, công nhận sản phẩm dưỡng da của OHUI có mùi hương thật là quyến rũ hình như gọi là thất hương vì tổng hợp từ 7 loại hương của hoa và các loài thảo dược, mình không nhớ cụ thể nhưng chắc chắc là có mùi hương của nhân sâm-1 loại cây thuốc quý chỉ mọc ở những vùng núi cao của nước này. Mùi này rất đặc trưng làm cho dễ phân biệt với các sản phẩm của các nước khác (cụ thể đối với 1 lọ mỹ phẩm không có nhãn mác, chỉ có mũi ...ngửi, thì không phân biệt đâu là kem dưỡng da của Anh quốc, của Mỹ hay của Nhật bản...).
Rồi đến phần giải lao ăn bánh ngọt uống cafe trong khi kê dọn bàn ghế chuẩn bị màn học khiêu vũ cổ điển.
Có 1 cô và 1 thầy được mời đến dạy, nghe nói buổi sau sẽ mời cặp đôi khiêu vũ cổ điển đang nổi như cồn ở HN (quên mất tên ) hiện nay đang đi thi ở SG. Hiện nay khiêu vũ cổ điển là các điệu nhảy gồm: Chachacha, Rumba, Tăng gô, Pasodoble, Boston, Bebop, Twist, Jive. Nghe thầy giải thích khiêu vũ thể thao (dance sport) cũng từ các điệu nhảy này nhưng cách di chuyển và tiết tấu có khác (chủ yếu là di chuyển nhanh hơn và tập trung trọng lực vào gót còn khiêu vũ cổ điển thì lướt bằng đầu ngón chân). Nhân thể thày giáo cũng dạy các bước cơ bản của vũ điệu disco và hip hop đường phố theo yêu cầu của 1 vài người.
Bài tiếp theo là phần dạy thực hành, trước hết là thầy nói qua lý thuyết về những bước đi cơ bản của các điệu nhảy và biểu diễn cho đám học trò xem. Rồi cả lớp xếp thành mấy hàng bắt đầu đi một hai một theo thầy...
Riêng mình thấy các vũ điệu của trường phái khiêu vũ cổ điển rất thích hợp với lứa tuổi U 50 vì ở độ tuổi này không còn sức lực để vặn xương cốt hàng giờ dưới nhịp trống thình thịch đến tức ngực... Còn vũ điệu cổ điển thì sao: hãy nhắm mắt lại và thử hình dung: trong tiếng nhạc du dương và dưới ánh sáng đủ nhìn, đầy màu sắc của vũ trường cổ điển, từng bước vũ điệu uyển chuyển và nhẹ nhàng (không hề gây hại cho cái lưng và đôi xương ống chân có khả năng bị thiếu canxi...) sẽ làm cho tâm hồn của ta thêm thư giãn, mọi nỗi stress của công việc ban ngày dường như được giải tỏa....Tan cuộc về không thấy mỏi xương mỏi cốt ê ẩm cả người do phải vận động quá mức...(rất nguy hiểm cho những ai bị vôi hóa cột sống)...Đó là lý do vì sao hiện nay trên các sàn nhảy cổ điển quen thuộc ở Hà thành có rất nhiều phụ nữ (cả đàn ông) ở độ tuổi từ U 40 đến U 50 lui tới. Và theo quan điểm của nhiều nhà xã hội học và tâm lý học thì khiêu vũ cổ điển được đánh giá là loại hình nghệ thuật rất phù hợp với xu hướng vui chơi thời thượng hiện nay.





..................................................

2 nhận xét:

  1. Chu Phan Liên04:57 11/12/11

    Luật sư mặc áo dài rất đẹp nhưng để nhẩy thì có vướng không :-)

    Trả lờiXóa
  2. ”Hiện nay khiêu vũ cổ điển là các điệu nhảy gồm: Chachacha, Rumba, Tăng gô, Paso doble, Boston, Bebop, Twist, Jive” ngoài ra còn có waltz,fokstrot, quickstep, những điệu nhẩy Mỹ la tinh.
    Phần lớn các nghệ sĩ nhẩy chuyên nghiệp đều có vấn đề về cột sống - nghiệp dư thì ok.

    Trả lờiXóa