Số lần ghé thăm

8/12/12

Câu chuyện pháp luật


Một  tòa án ở Áo đã ra quyết định trả lại 63 ngàn euro bị đánh cắp 19 năm trước cho kẻ trộm số tiền này từ một ngân hàng với lý do là không ai muốn nhận lại số tiền đó.
Otto Neuman đã từng làm việc như một người quản lý tại ngân hàng ở Viên, khi bị rơi vào hoàn cảnh khó khăn về tài chính, anh ta đã sử dụng kiến thức có được về hệ thống quản lý tiền tệ tại các ngân hàng và giàn dựng một vụ cướp giả cùng với hai đồng phạm  "tấn công" một chi nhánh của Ngân hàng Erste vào năm 1993.

Họ đã lấy đi được186 ngàn euro và một số vàng miếng, tiền xu vàng.

Cảnh sát điều tra nhanh chóng lần ra dấu vết của nhóm "cướp", tuy nhiên cho đến khi bị bắt, họ chỉ còn lại có 63 ngàn euro và số vàng miếng. Số vàng miếng này đã được gửi đến công ty bảo hiểm của ngân hàng bị "cướp" còn số tiền mặt thì được chuyển vào tài khoản của Bộ Tư pháp để tạm giữ.

Luật sư của Neuman cho hay: chính nhờ giải pháp này mà khách hàng của ông có thể nhận lại số tiền bị tạm giữ ở trong tài khoản bộ tư pháp. Hóa ra số tiền đó không có chủ và người duy nhất để sở hữu số tiến đó chính là Otto Neuman. Ngân hàng đã được nhận bồi thường từ hãng bảo hiểm, công ty bảo hiểm thì đã được lợi rất nhiều về việc tăng giá của số vàng trên gửi vào nên không quan tâm đến việc tham gia vào những thủ tục phức tạp để nhận nốt số tiền mặt còn lại trong tài khoản bộ tư pháp.

Trong trường hợp này, bộ tư pháp đã phải quyết định trả lại số tiền này cho kẻ trộm năm xưa! Đó là giải pháp đơn giản hơn nhiều so với việc khởi sự quá trình hợp pháp hóa số tiền này cho nhà nước Áo. 

Luật sư của Neuman nhận xét: tôi không thể tin được vào mắt mình khi đọc quyết định của tòa nhưng cũng đã đưa số tài khoản ngân hàng của Neuman và số tiền này đã được thanh toán đầy đủ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét