Số lần ghé thăm

22/8/12

Khốc liệt trong hành trình khiếu kiện hành chính của những người dân đất Phật Chùa Hương (phần tiếp)


Trong khi chờ đợi Tòa án huyện Mỹ Đức sắp xếp buổi đối thoại giữa 161 người khởi kiện yêu cầu hủy các quyết định thu hồi đất của UBND huyện Mỹ Đức để thực hiện 6 dự án xây dựng các công trình công cộng trên địa bàn các xóm 11, 12, 13, 14 thôn Đục Khê, xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức..
Những người nông dân đi khởi kiện lại gặp phải khó khăn tiếp theo...ít ai ngờ đến...Vào sáng ngày 21.8 vừa qua theo kế hoạch tổ công tác có buổi làm việc với luật sư tại nhà ông Đinh Văn Chính -tổ trưởng tổ công tác để chuẩn bị nội dung đối thoại sắp tới ...Nhưng buổi làm việc đã không thành bởi vào 2 giờ sáng có 1 kẻ giấu mặt đã khóa trái cửa và tiến hành đốt nhà ông Chính khiến ông Chính đã phải gọi điện cầu cứu tổ công tác đến đạp tắt lửa và báo công an... Đến 9 giờ sáng mà vẫn còn nhiều người dân vây xung quanh hiện trường tỏ thái độ vô cùng bức xúc trước hành vi dã man vô nhân tính của kẻ thủ ác. 
Đây là lần thứ ba những người dân xóm 9 tận mắt chứng kiến cảnh nhà ông Đinh Văn Chính-một người ai cũng biết là nổi tiếng nhiệt tình xốc vác thay mặt bà con nông dân trong hành trình khiếu kiện hành chính. Trong thời gian 1 tháng kể từ sau khi tòa án Mỹ Đức thụ lý đơn khởi kiện của 161 hộ dân thì nhà ông Chính  đã 3 lần bị đốt nhà ..nhưng lần này là khốc liệt nhất kèm theo là những lời đe dọa đầy tính chất khủng bố dưới danh nghĩa là những người đi kiện hành chính!. 
Sự việc này cũng làm cho nhiều người nông dân lo ngại bởi với trình độ hiểu biết pháp luật hạn chế như họ...trong số đó nhiều người còn không biết chữ, không biết ký vào đơn mà chỉ biết điểm chỉ... nếu ông Chính nản lòng bỏ dở giữa chừng thì họ sẽ gặp nhiều vất vả trong hành trình đi đòi sự công bằng.
Hiện Cơ quan công an huyện Mỹ Đức đã vào cuộc tiến hành các thủ tục ban đầu để điều tra hành động quá coi thường pháp luật của kẻ mạo danh những người đi khởi kiện . ...  






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét