Số lần ghé thăm

5/5/12

Vụ án hành chính đầu tiên áp dụng Luật tố tụng hành chính ở Tòa án Nhân dân thành phố Hạ Long (phần 1)

Hôm kia -3/5/2012 Tòa án Nhân dân thành phố Hạ Long đã mở phiên tòa xét xử vụ án hành chính với số lượng đương sự đông chưa từng xẩy ra trước đây yêu cầu hủy 5 quyết định hành chính về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, cưỡng chế thực hiện việc thu hồi đất trên địa bàn thành phố xẩy ra từ năm 2009.
Đây cũng là vụ án hành chính đầu tiên được xét xử theo Luật tố tụng hành chính có hiệu lực từ 1/7/2011 ...Mất 3 tiếng đồng hồ để tòa án tiến hành kiểm tra danh sách những người nông dân thuộc HTX Nông nghiệp Hồng Tiến đi đòi quyền lợi vì họ bị thu hồi vĩnh viễn những tư liệu sản xuất cuối cùng nhưng không được bồi thường về đất cũng như được hưởng bất cứ một khoản hỗ trợ nào. Còn Hợp tác xã tuy được hỗ trợ nhưng chỉ ở mức khiêm tốn....12.000 đồng cho 1 mét vuông tại vị trí ngay cạnh chân cầu Bãi Cháy -được coi là khu vực đất "vàng" của thành phố du lịch có Vịnh Hạ Long nổi tiếng này .
Đến gần trưa...tòa quyết định hoãn vì lý do thiếu đương sự...đến 14/5 sẽ mở lại phiên tòa...nét thất vọng hiện rõ trên gương mặt của hầu hết những người trong phòng xử án vì họ đã chờ quá lâu để có được phiên tòa này ...
Còn luật sư thì ...quen rồi cảnh hoãn tòa nhất là những vụ án đông đương sự như thế này thì chẳng bao giờ có thể xử ngay lần đầu.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét