Số lần ghé thăm

9/5/12

с Днём Победы!

Hôm nay  Mồng 9 tháng 5, tất cả đều biết là ngày kỷ niệm Ngày Chiến thắng Phát xít Đức, 1 sự kiện đi vào lịch sử thế giới. Thế mà đã 67 năm rồi!
Thật lạ lùng khi xem lại những thước phim quay về cảnh chiến tranh mà mình vẫn thấy bồi hồi quá! Phải chăng tình cảm đối với Liên Xô trong mình không hề bị hết mặc dù đã hơn 20 năm mình không quay trở lại đó và nước Nga bây giờ không còn là nước Nga của ngày xưa nữa.
Có thể nói tuy cuộc sống là vạn biến,con người lại sống trong dòng đời, vẫn phải chịu sự tác động của các quy luật của cuộc sống, nhưng trong tiềm thức của mình luôn nghĩ nước Nga là quê hương thứ hai và tiếng Nga là tiếng mẹ đẻ thứ hai của mình. (Chẳng có gì là “lên gân cốt” đâu, sở dĩ suy nghĩ như vậy vì cũng chẳng có đất nước nào sống lâu hơn nước Nga và cũng chẳng có tiếng nước ngoài nào phải sử dụng nhiều hơn tiếng Nga (để học 1 ngành học toàn lý thuyết và lý luận như ngành Luật mà mỗi khi nghĩ lại vẫn rùng mình tự khâm phục!). 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét