Số lần ghé thăm

1/4/12

Nóng bỏng khiếu kiện hành chính ở đất Phật Chùa Hương

Cách đây mấy hôm mình có chuyến công tác về tận địa phương và đã làm việc trực tiếp với bà con nông dân để tư vấn pháp lý tại ngay trụ sở UBND xã Hương Sơn (điều hiếm có, thường là phải mượn các địa điểm khác như nhà văn hóa chẳng hạn), hướng dẫn thủ tục khiếu nại, khởi kiện trong lĩnh vực quản lý đất đai.
 Hơn 1 trăm đại diện các hộ dân có mặt tại hội trường rồi còn có sự hiện diện của chính quyền (công an không những ghi âm mà còn huy động cả hàng rào cảnh sát công an huyện và xã ở bên ngoài - chả hiểu để làm gì?)
Dưới đây là những ảnh chụp với các đại diện của các xóm 9,10,11,12,13,14 có đất nông nghiệp bị thu hồi để thực hiện 6 dự án tại địa bàn xã Hương Sơn...
Niềm tin vào công lý lại được nhen nhóm trong ánh mắt của những người nông dân đã vác đơn đi kiện từ khi nơi đất vẫn thuộc tỉnh Hà Tây cũ , nay thuộc thành phố Hà Nội.



............................
Chủ nhật thư giãn...


2 nhận xét:

  1. Đồng nghiệp12:34 1/4/12

    Luật sư Thủy đúng là một người phụ nữ dũng cảm và bản lĩnh, điều đó cũng không thể giải thích được khi luật sư bảo vệ cho ông thương binh Voòng cách đây mấy hôm (bài viết hôm trước) bất chấp bên nguyên đơn thuê xã hội đen đến theo dõi và có lời dọa dẫm luật sư.

    Trả lờiXóa
  2. Nghề luật sư là 1 nghề không đơn giản chút nào và đòi hỏi phải có các tố chất như: bản lĩnh, dũng cảm ngoài ra còn phải có tính nhân văn, hơn nữa
    hoạt động của luật sư tranh tụng cũng là một lĩnh vực rất nhạy cảm, đầy áp lực và cũng nhiều nguy hiểm.

    Trả lờiXóa