Số lần ghé thăm

27/3/12

Tiếng Anh với nghề luật sư

Trong vài năm lại đây công ty mình có thêm nhiều khách hàng ngoại quốc với đủ thứ việc từ kết hôn đến ly hôn, phân chia tài sản, tư vấn, làm chứng các hợp đồng kinh tế, kiện tụng đối tác, thành lập công ty, liên doanh…Họ đến từ nhiều nước khác nhau: Úc, Pháp, Mỹ, Đức, Nhật, Indonezja…(riêng khách Nga và Trung quốc là chưa có thôi ;-) mà ngôn ngữ duy nhất để giao dịch là tiếng Anh.
 Vì vậy tiếng Anh luôn được sử dụng và ngay cả các luật sư tập sự cũng phải nói và nghe được. Quả là không có gì quá đáng khi nói tiếng Anh là tiếng phổ cập nhất trên thế giới hiện nay. Tiếng Anh luôn có mặt trong các hoạt động chính trị, tài chính  quốc tế cùng nhiều lĩnh vực khác của cuộc sống thường ngày như du lịch…Giỏi thứ tiếng này các bạn sẽ mở ra cho bản thân những chân trời kiến thức, hiểu biết mới, những khả năng mới. Hiện nay bất kỳ một người có học đều phải biết đế ngôn ngữ này ở mức độ thành thạo (nói và viết được) thậm chí người đạp xích lô, xe ôm, taxi muốn kiếm được tiền cũng phải biết tiếng Anh. Nhiều công ty khi tuyển chọn nhân viên rất chú trọng đến vấn đề này đấy là không kể đến nhu cầu dạy và kèm cặp chính cho con cái mình…Vì vậy ở đây mình chia sẽ với các bạn 4 biện pháp hiệu quả qua kinh nghiệm bản thân để trau dồi ngôn ngữ này.

1- Đọc những mẩu tin ngắn bằng tiếng Anh.
 Rất cần thiết không chỉ đối với người mới học, đọc càng nhiều càng ít. Tại sao lại là những đoạn tin ngắn? Vì đọc những bài văn dài dễ nản chán, đọc đến giữa đã quên đầu, có trang web BBC với nhiều tin hay và thú vị.
Đặc biệt là mình phản đối kiểu học cổ điển như điền danh từ, động từ vào các chỗ trống trong các giáo trình…hoàn toàn không hiệu quả gây nhàm chán.

2- Nghe, dịch và hát bằng tiếng Anh.
Theo mình đây là biện pháp hay và dễ chịu nhất khi học tiếng Anh. Chỉ cần vào youtube đánh tên bài hát mà mình yêu thích (xem lời) ví dụ : titanic lyrics…hát đi hát lại dẫn đến thuộc lời.

3- Viết, viết và viết bằng tiếng Anh.
Ví dụ có trang web Lang-8.com, sau khi đăng ký bạn có thể đưa bài cho người khác sửa hoặc bạn có thể sửa bài cho người khác…rất tiện lợi.

4- Tạo môi trường xung quanh nhiều tiếng Anh.
Bạn có thể có nhiều cách khác nhau, ví dụ như bạn có thể đổi ngôn ngữ giao diện trong tài khoản mail của bạn trên gmail, yahoo,  trên youtube, facebook, điện thoại di động…sang tiếng Anh, hay tạo một thói quen khi nhìn thấy một vật thể hay một hành động nào đó luôn đặt câu hỏi tiếng Anh gọi là gì…

Và điều quan trọng nhất khi học bất kỳ một ngoại ngữ nào là Kỷ luật và Động lực. Kỷ luật ở đây là định ra và tuân thủ nghiêm những kế hoạch được đặt ra trong tuần như bao nhiêu từ mới, câu mới…Động lực thì có thể khác nhau cho mỗi người, đối với ai là để nghiên cứu khoa học, đối với ai là mục đích du lịch…quan trọng là phải có không thì sẽ rất chóng nản.

1 nhận xét: