Số lần ghé thăm

9/1/12

Mùa lễ hội và sở thích ăn quà vặt của phụ nữ

Đã là phụ nữ thì ai cũng thích ăn quà vặt nhất là vào các dịp lễ tết,
 tại các nơi lễ hội mình thường hay chọn những món sau:
- Bánh cuốn nóng (cũng là món ăn đặc sản của người HN). Ai đã từng ở HN thì biết có hai loại bánh cuốn: bánh cuốn Thanh trì là tráng bánh sẵn, khi ăn người ta gỡ từng lá bánh rồi cắt khúc ăn nguội cùng với rau thơm và chả (có nơi ăn với thịt nướng). Còn bánh cuốn nóng là ăn đến đâu tráng đến đấy, tráng bằng bột gạo xay nước, gỡ lá bánh ra cho nhân (thịt lợn băm nhỏ trộn với mộc nhĩ xào mỡ với hành), cũng ăn với rau thơm và chả. Cái khác là bánh đúc nóng phải ăn…nóng mới ngon và không để lâu được.
- Nếu đến Hồ Tây thì không thể không ăn các món đồ đặc sản ở đó là bánh tôm Hồ Tây-có 1 con tôm rảo to nằm vắt qua miếng bánh chấm với nước mắm pha dấm ớt với dưa góp ăn với rau thơm, bánh bột lọc nhân tôm. Nhất là món ốc được chế biến các loại như: món ốc luộc và bún ốc là mình thích nhất. Con ốc Hồ Tây cũng không giống ở nơi khác: ốc ở đây béo ngậy, màu vàng ươm chấm nước mắm gừng với lá chanh thái nhỏ...
- Tuy ốc chế biến nhiều món ăn nhưng theo mình thì món bún ốc là món ăn truyền thống nhất của người HN, món đặc sản bình dân không thể thiếu được trong những ngày đông se lạnh chắc hẳn gợi cho những người ở xa nỗi nhớ quê nhà da diết. (ốc chế biến làm đồ ăn thì ngon mặc dù hình ảnh con ốc thì không được tốt đẹp trong suy nghĩ người VN , các bạn hẳn đã xem vở chèo cười xuyên thế kỷ “Nghêu, Sò, Ôc, Hến” rồi. Người VN hay nói câu “Ăn ốc nói mò”, “Ăn ốc đổ vỏ” để ám chỉ những thói hư tật xấu của người đời :)





3 nhận xét:

  1. Chu Phan Liên14:36 9/1/12

    Chúc Ls ăn ngon!

    Trả lờiXóa
  2. Mọi thứ ok chỉ sợ vấn đề an toàn thực phẩm.

    Trả lờiXóa
  3. P.Q.Thái19:56 11/1/12

    Đàn ông không có thói quen ăn quà nhưng có tật xấu là hay nhậu. Món thịt cầy hay tiết canh vẫn là đầu bảng, tất nhiên thời buổi an toàn thực phẩm kém thì không phải ai cũng ăn tiết canh nhưng thịt cầy thì không thể thiếu được, mấy hôm nữa cả cơ quan hẹn nhau đi tất niên rồi(chị em cũng tham gia).

    Trả lờiXóa