Số lần ghé thăm

29/11/11

Chữa bệnh bằng diện chẩn

Dược sỹ cao cấp Gwen Olsen với 15 năm trong nghề, bà từng làm việc tại các tập đoàn dược đứng đầu thế giới về sản xuất thuốc tây như Johnson & Johnson, Syntex Labs, Bristol-Myers Squibb, Abbott Laboratories, Forest Laboratories. Bà xin từ chức từ năm 2000, và kể từ lúc đó bà luôn có các phát biểu mạnh mẽ chống lại các công ty dược, mà theo ý kiến ​​của bà họ đã không sản xuất thuốc vì lợi ích của bệnh nhân mà chỉ vì lợi nhuận của chính họ. Năm 2007 bà được trao giải thưởng „Nhân đạo” vì những cống hiến của mình. Dưới đây là dịch tạm bài phát biểu của bà trên trang youtube


„Tôi muốn xóa tan huyền thoại cho rằng ngành công nghiệp dược sản xuất thuốc với mục đích điều trị và cải thiện sức khỏe cho loài người. Thực tế ngược lại, mục tiêu duy nhất là duy trì và dữ nguyên các triệu chứng bệnh. Họ không hề quan tâm đến việc điều trị hiệu quả các bệnh như: ung thư, Alzheimer, tim mạch, bởi vì nếu họ làm như vậy thì họ sẽ gây thiệt hại cho chính mình - tổn thất trong kinh doanh, quả là không có ý nghĩa nếu theo quan điểm lợi nhuận là trên hết. Tôi cũng không muốn mọi người nghĩ rằng tôi là người cường điệu hóa sự việc, nhưng những gì tôi nói  đều có thể kiểm nghiệm và chứng minh được.
Ví dụ, khi nói đến thuốc tâm thần - đó là những loại thuốc gây ra sự phụ thuộc vào ngành công nghiệp dược sản xuất các loại thuốc này. Đơn giản chỉ cần nói rằng nếu bạn dùng thuốc chống trầm cảm thì bạn sẽ phụ thuộc vào loại thuốc này mãi mãi. Khi bạn ngừng dùng các loại thuốc đó thì sẽ gây ra  phản ứng rất mạnh trong cơ thể và ngay cả khi bạn giảm dần liều lượng.
Vì vậy điều quan trọng là hiểu được với động lực gì khi các tập đoàn dược sản xuất các loại thuốc trên thị trường. Nói đến thuốc làm giảm cholesterol - thực sự những thuốc đó làm giảm được đáng kể lượng cholesterol, nhưng lại gây ra các tác hại khác. Vì vậy, bạn phải rất cẩn thận nếu bạn muốn dùng thuốc tây (hóa học) cho việc duy trì sức khỏe của bạn. Sẽ không có ai giải thích cho bạn rằng thuốc này đang được thử nghiệm lâm sàng bằng cách so sánh chúng với „viên kẹo bọc đường”. Trong thực tế, có nhiều loại thuốc không hề hiệu quả hơn các viên kẹo này. Cách đây không lâu, tại Anh đã tiến hành kiểm tra với một trong những thuốc chống trầm cảm, và nó đưa ra kết quả rằng không  hiệu quả hơn thuốc đường. Vậy mà hơn 44 triệu người đã và đang dùng nó, hầu hết trong số họ có chỉ có những triệu chứng nhẹ của bệnh trầm cảm.
Bạn có thể chứng minh rằng thuốc chống trầm cảm nói chung không có hiệu quả, ngoại trừ những bệnh nhân có triệu chứng rất nặng. Dựa trên kinh nghiệm của riêng tôi, tôi có thể cho bạn biết rằng bạn có thể cải thiện trạng thái tâm thần của họ mà không cần dùng thuốc, có các biện pháp khác hiệu quả hơn nhiều.
Gần đây cũng đã chứng minh được rằng tập thể dục là hiệu quả hơn so với việc dùng thuốc chống trầm cảm. Nhưng chúng ta không bao giờ được nghe thấy điều này trong các phương tiện truyền thông đại chúng, bởi vì các đài truyền hình lớn, các nhà xuất bản, đều được tài trợ bởi các đại công ty dược phẩm lớn thế giới.
Chúng ta cũng nên biết rằng các cty trong ngành công nghiệp dược  kiếm lời được hơn 5-6 lần so với bất kỳ công ty nào trong danh sách Fortune 500 ( các công ty lớn nhất ở Mỹ). Và vì không thể để mất món lợi khổng lồ này nên họ coi chúng ta chỉ là 1 loại hàng hóa "con người" - con em, cha mẹ, ông bà chúng ta đối với họ cũng chỉ là những "con bò sữa" mà các công ty dược bám vào. Họ chỉ lo mở rộng, chiếm đoạt thị trường mà không hề quan tâm đến những hậu quả mang đến cho bệnh nhân. Họ cố tình đưa các thông tin sai lệch về các dữ liệu, kết quả thử nghiệm lâm sàng, các tác dụng phụ, hoặc trình bày một cách không đúng sự thật.
Với thâm niên 15 năm trong ngành, là một trong những dược sỹ đầu ngành tôi có thể nói với các bạn rằng ngành công nghiệp này đã điên khùng kịch điểm vì lợi nhuận...
Chúng ta cần phải phân biệt được sự khác nhau giữa trạng thái đã mắc bệnh hay chỉ bị ở giai đoạn rối loạn và hội chứng. Nếu không có xác địch bằng các phương pháp khoa học như xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu, quét CAT, RMI - bằng chứng cho thấy bạn đang bị bệnh hay chỉ là bạn bị rối loạn gì đó (disorder). 
Cũng nên nhận thức rằng có nhiều biện pháp phòng ngừa, chữa chậy khác  hiệu quả hơn thuốc trong việc bảo vệ sức khỏe của bạn. Nên chú ý đến các loại thực phẩm chức năng, chế độ ăn uống, tập thể dục, lối sống lành mạnh để tăng cường sức khỏe. Nếu bạn bắt đầu dùng thuốc, bạn sẽ trở thành một „khách hàng” chung thân của ngành công nghiệp dược cho phần còn lại của cuộc sống và bạn sẽ rất bị hạn chế trong lựa chọn cách chữa bệnh của mình. Vì vậy, tôi muốn các bạn nên truyền bá và chia sẻ thông tin với mọi người. Nạn nhân tiếp theo có thể là chính người trong gia đình bạn.”
...................
Hmm, mình được mọi người bảo thuộc loại người ít ốm đau....thú thật nhiều khi cũng muốn được ốm để quên bớt đi công việc nặng nhọc hàng ngày. Vì ít ốm đau nên mình rất ngại uống thuốc Tây nên người ta bảo nếu có ốm mà uống thuốc là khỏi ngay chứ người nào sính uống thuốc thì sẽ bị nhờn thuốc ....Cũng nhiều người không thích thuốc Tây mà thiên thuốc ta...thấy bảo uống thuốc Nam thì không có hậu quả nhưng lại lâu...và sắc thuốc lại cách rách. Ngoài ra lại còn những mẹo chữa bệnh dân gian. Gần đây lại phát sinh những phương pháp chữa bệnh thì chịu không thể giải thích được....ví dụ như phương pháp diện chẩn, bằng niệm công, ảnh công, nhãn công...nhất là diện chẩn mình được mục kích sở thị mà quả là tác dụng ngay tắp lự. Kinh nghiệm bản thân mà.
Về phương pháp diện chẩn (không phải là châm cứu) thấy bảo còn có tên là Việt Y Đạo. Hình như ở HN có hẳn 1 câu lạc bộ diện chẩn của thầy Bùi Quốc Châu sáng lập đã 30 năm. Gọi đầy đủ là "Việt Y Đạo Bùi Quốc Châu", có rất nhiều học viên, có cả học viên người nước ngoài (Nhật) và chữa được nhiều loại bệnh mới lạ chứ như: đau chân, đau gót chân, tê chân, đau ngón giữa, thậm chí cả bệnh kinh niên như tăng huyết áp, thiểu năng tuần hoàn não, đau nửa dầu vv...và cả bệnh nan y như bệnh liệt nửa người, bệnh viêm xoang, rối loạn tiền đình vv. Lại còn chữa được cả bệnh rất lạ như bệnh nghiện rượu, nghiện thuốc lá ..không biết có thể chữa cho các loại bệnh tương tự như bệnh sĩ, bệnh complex, bệnh ghen, bệnh nóng tính không nhỉ, lẫn bệnh stress, áp lực vì công việc.
Theo ông Bùi Quốc Châu coi 500 huyệt ở mặt tương ứng với các bộ phận trên cơ thể và hệ thống hoá chúng thành đồ hình trên mặt, tìm ra nhiều loại dấu hiệu báo bệnh, xây dựng thành bộ môn chẩn đoán mới từ đó áp dụng các phương pháp chữa bệnh thích hợp. Căn bệnh của mình chủ yếu là do khí lạnh ngấm vào cơ thể nên phương pháp trị chủ yếu là đẩy khí lạnh ra....bằng 1 que hương ngải cứu chưa đầy 2 nghìn đồng và chỉ có 20 phút quả là ...chuyện lạ có thật ở VN


8 nhận xét:

  1. Nguyễn Huy Tuấn12:19 29/11/11

    Không chỉ các công ty dược chạy theo lợi nhuận - những công ty sản xuất chế biến thực phẩm cũng vậy, tùm lum các loại hóa chất được dùng trong nông nghiệp, công nghiệp, rồi kiểu sống hàng ngày (đặc biệt là ở các thành phố lớn, căng thẳng chạy đua kiếm tiền, ô nhiễm môi trường, đi đâu cũng vội vàng tất bật…), sống trong các căn hộ mới cũ với đầy ảnh hưởng của bức xạ có độ mạnh yếu khác nhau (mobile phone, Wi-fi…), hít thở không khí bị bão hòa bởi các loạt chất độc, rồi cửa sổ nhựa PVC với các phản ứng của các polyme tổng hợp…
    Tất cả những thứ đó nó không làm chết người ngay lập tức, nó âm ỉ - đầu tiên đau mãn tính, lúc ở xương, khớp, lúc ở cột sống, phổi, dạ dày…Sau đó đến bác sỹ để xin kê đơn thuốc điều trị, các kiểu vitamine, thực phẩm chức năng nữa, càng nhiều càng tốt – chóng khỏi mà.
    Bây giờ cái mà chúng ta cần : thực phẩm sạch không có hóa chất (như ngày xưa chẳng hạn) vừa là thức ăn hàng ngày vừa là liều thuốc chữa bệnh. Đúng là bao giờ mới bằng ngày xưa.

    Trả lờiXóa
  2. Jimi Nguyen10:45 30/11/11

    Chủ nghĩa tư bản toàn cầu, tất cả mọi công ty đều hoạt động vì lợi nhuận, họ không phải là các tổ chức làm từ thiện.
    Cảnh nhìn thấy trong hiệu thuốc cách đây vài hôm: một phụ nữ đứng tuổi (khoảng 50 tuổi) với vẻ mặt rất vui, hài lòng rõ rệt sau khi mua được đủ loại thuốc với số tiền khoảng gần 1 triệu đồng…

    Trả lờiXóa
  3. Tắm thuốc-phương pháp trị liệu thư giãn
    Từ lâu, con người đã biết dùng thuốc sắc nước để tắm rửa toàn thân hoặc cục bộ, vừa nâng cao sức khoẻ, vừa phòng chống bệnh tật hình như gọi là dược dục liệu pháp . Phương pháp trị liệu đồng thời bằng cả nước và dược liệu này được dân gian truyền lại và sử dụng rộng rãi cho đến ngày nay đến nỗi thành mốt, ở HN có nhiều cơ sở tắm thuốc đông người lui tới. sách thuốc giải thích như sau:
    „…Nước tác động lên cơ thể nhờ hai yếu tố: nhiệt độ và áp lực. Độ ấm của dịch thuốc có tác dụng làm giãn mạch toàn thân và tại chỗ, thúc đẩy tuần hoàn huyết dịch, cải thiện công năng hấp thu của da, làm giãn cơ và giảm đau. Đối với vết thương xung huyết kỳ đầu nếu ngâm trong dịch thuốc lạnh có khả năng làm co mạch và giảm xuất tiết. Áp lực của nước có tác dụng xoa bóp các bộ phận được ngâm, thúc đẩy quá trình hồi lưu của máu và dịch bạch huyết, làm giảm sưng nề và giảm đau.
    - Ngoài ra, theo quan niệm của Y học cổ truyền, dịch thuốc còn tác động lên các huyệt vị châm cứu, phối hợp với các động tác xoa bóp khi ngâm sẽ giúp cho cơ thể điều chỉnh cân bằng âm dương, phục hồi công năng các tạng phủ và làm lưu thông huyết mạch…”
    Còn có những thang thuốc gia truyền tuyệt hảo...ví dụ như tắm thuốc của người dao đỏ...gái đẻ sau khi sinh nở chỉ cần tắm 3 lần...thì trở lại như chưa sinh con (?). Thật là ngạc nhiên, vì Bộ luật lao động quy định người lao động nữ sinh con thì được nghỉ làm việc vẫn hưởng 100% lương bảo hiểm là 6 tháng...Quy định như vậy là để đảm bảo cho cơ thể của người phụ nữ được bình phục sau khi sinh đẻ...Độ dài thời gian như vậy chắc là đã được y học hiện đại kiểm nghiệm...Thế mà chỉ vài nắm lá mà...đã làm cơ thể trở lại như chưa có gì thì quả là đáng đồng tiền bát gạo...

    Trả lờiXóa
  4. Cung Van Nam14:31 30/11/11

    Cơ thể tự đề kháng và tự điều chỉnh được, điều quan trọng là đừng cản trở nó. Chế độ ăn uống lành mạnh, biết cách kiêng kem, thỉnh thoảng nhịn đói…nhanh hay chậm sẽ có kết quả.
    Muốn khoẻ thì chịu khó tìm hiểu !!!

    Trả lờiXóa
  5. Thế còn gì là cuộc sống thú vị ?
    Quá thái với bất kỳ phương pháp nào (sính thuốc tây / kiêng kem / thảo dược-thuốc nam, bắc…) đều không tốt. Đối với một số "bệnh" có thể dùng aspirin, một vài triệu chứng chỉ cần dùng dầu con hổ, cũng có những lúc cũng cần phải kiêng hẳn... Chả có biện pháp nào được độc quyền áp dụng cả, tùy cơ mà ứng biến.

    Trả lờiXóa
  6. Nghiêm Xuân Hồng03:51 2/12/11

    Loài người đã tồn tại hàng trăm nghìn năm, và chế độ ăn uống cũng dần dần được hình thành theo quãng thời gian đó. Những gì mà con người không ăn được ngày xưa nay lại ăn được hoặc ngược lại, các biện pháp chế biến thức ăn cũng đã thay đổi so với thời nguyên thủy: gia vị, tẩm ướp, lên men, hun khói…cũng với một mục đích biến cái không thể ăn được khi sống sít thành ăn được sau khi chế biến…Không phải ai cũng thích kiêng kem, chế độ ăn uống mỗi người một kiểu, sở thích riêng (đôi khi là đường thẳng dẫn tới hiệu thuốc ;-)

    Trả lờiXóa
  7. Andrzej Wittek14:03 2/12/11

    Bà ngoại tôi 90 tuổi, mỗi ngày hút gần 2 bao thuốc lá loại rẻ tiền, uống 50gr rượu Vodka trắng, mùa đông vẫn tự đốt củi cho lò sưởi – nói chung sinh hoạt bình thường. Đến ngày sinh nhật của bà, gia đình họp quyết định không cho bà hút thuốc và uống vodka nữa để giữ gìn sức khỏe…Sau một tháng thì bà mất.

    Trả lờiXóa
  8. Trần Quang Khải23:37 20/2/13

    chữa cho các loại bệnh tương tự như bệnh sĩ, bệnh complex, bệnh ghen, bệnh nóng tính không nhỉ, lẫn bệnh stress, áp lực vì công việc.
    Trả lời: Hiện nay ngoài các Phương pháp chũa bệnh trực tiếp, nhiều Người đã biết và xử dụng Phương pháp chữa các loại bệnh hiệu quả cao đó là dùng Giáo lý của Đức phật!

    Trả lờiXóa