Số lần ghé thăm

4/11/13

Ngày hội thường niên các cựu lưu học sinh Đại học tổng hợp quốc gia Matxcơva mang tên Lomonosov

Mồng 3 -ngày Chủ nhật đầu tiên của tháng Mười Một-trong nắng vàng ươm như rơm vàng mùa lúa chín, các cựu lưu học sinh MGU từ các nơi lại tụ tập về Nhà hàng Thúy Nga nằm trên con phố cổ kính Đội Cấn, quận Ba Đình, Hà Nội để cùng nhau ôn lại những kỷ niệm của một thời sống, học tập trên đất nước quê hương của Cách mạng Tháng Mười Nga.

Năm nay kỷ niệm 258 năm thành lập Đại học tổng hợp quốc gia Matxcơva mang tên Lomonosov -tên của Nhà bác học lỗi lạc Mikhail Vasilyevich Lomonosov, vốn xuất thân từ một gia đình nông dân Bắc Nga được thăng tiến lên hàng quí tộc và được phong hàm giáo sư (gọi tắt là MGU). Theo đánh giá của nhiều học giả nước ngoài trường MGU là một trong  các trường đại học uy tín nhất trong cộng đồng các cơ sở khoa học và đào tạo trên thế giới.  Văn bằng tốt nghiệp của Đại học Tổng hợp Matxcơva được đánh giá cao không chỉ tại Nga mà cả ở phương Tây.Đã có hàng chục cựu sinh viên MGU đã giành được giải thưởng Nobel.
Hiện nay
Trường Tổng hợp Lomonosov là 1 trong số ít trường đại học danh tiếng trên thế giới nhận đào tạo hàng nghìn sinh viên nước ngoài từ 150 quốc gia, trong đó có Việt Nam.Rất nhiều thế hệ sinh viên MGU trở về VN  với nền tảng học vấn vững chắc, nhiều người đã thành đạt trong sự nghiệp nghiên cứu, các lĩnh vực khoa học cơ bản, giảng dạy, thậm chí trong cả lĩnh vực kinh doanh.
Điểm đặc biệt của cuộc gặp mặt thường  niên năm nay là sự xuất hiện của một số cựu lưu học sinh khóa đầu tiên của MGU -năm 1956-1957, năm ngoái chỉ có ba mình, còn năm nay có những người bạn cùng sang Liên xô học tập gần 60 năm về trước.
Sau đây là một số hình ảnh quang cảnh cảm động, náo nhiệt của ngày hội thường niên các cựu lưu học sinh MGU.









1 nhận xét:

  1. O viet nam hinh nhu khong co nganh luat, hay luat su hem chi ?

    Trả lờiXóa