Số lần ghé thăm

9/3/14

Kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3 và Khởi nghĩa Hai Bà Trưng

Ngày 8.3 năm nay rơi vào ngày thứ Bảy. Mưa tầm tã từ đêm qua khiến bầu trời như xuống thấp hơn và sũng nước. Phố xá Hà Nội chìm trong màn sương bởi bụi nước càng làm cho cái lạnh cuối đông thêm buốt giá. Nhưng tại các quầy bán hoa tươi, quà lưu niệm vẫn tấp nập đông đúc người ra vào vì hôm nay là ngày hội của phái đẹp, biểu tượng của phong trào đấu tranh đòi bình quyền, công lý, hòa bình và phát triển cho người phụ nữ.


Cũng như ở Việt Nam, hôm nay nhiều quốc gia  trên thế giới diễn ra nhiều hoạt động long trọng kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ lần thứ 104 để chúc mừng một nửa của nhân loại và cũng là dịp hiếm hoi để đàn ông bày tỏ tình yêu thương, cảm thông đối với người phụ nữ của mình.

Cùng nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ là kết hợp kỷ niệm 1.974 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng chống phong kiến ngoại xâm nhà Đông Hán vào những năm 40 trước Công Nguyên do hai người phụ nữ họ Trưng lãnh đạo (40-2014). (Theo chính sử, Trưng Trắc, Trưng Nhị là hai chị em sinh đôi, là con gái của Lạc tướng huyện Mê Linh (người đứng đầu bộ lạc huyện Mê Linh, Hà Nội ngày nay) thuộc dòng dõi Hùng Vương – Sau đó hai bà lên làm vua và được suy tôn là Trưng Nữ Vương. Hàng năm nhằm ngày 6 tháng Giêng nhân dân tại Hà Nội và nhiều địa phương trên cả nước tổ chức khai hội Đền Hai Bà Trưng tại khu di tích đền thờ Hai Bà Trưng ở Mê Linh –Hà Nội để tưởng nhớ công lao của hai vị liệt nữ này.

Một quận của Thủ đô Hà Nội -nơi đặt trụ sở của Công ty luật Hoàng Long được vinh dự mang tên Hai Bà Trưng.

Khác hẳn với thời tiết lạnh giá, ẩm ướt của mùa đông bên ngoài là không khí ấm cúng, rực rỡ hoa tươi cùng quà tặng, mùi thơm ngào ngạt của nồi lẩu, những nụ cười rạng rỡ của chị em đón nhận những lời chúc mừng nhân ngày Quốc tế Phụ nữ và Khởi nghĩa Hai Bà Trưng trong văn phòng Công ty luật Hoàng Long ở số 768, phố Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội-mái nhà ấm cúng của các nữ luật sư bằng lao động nghề nghiệp của mình để góp phần vào công cuộc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho những người phụ nữ kém may mắn trong xã hội.

Một số hình ảnh liên hoan kỷ niệm 2 sự kiện này






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét