Số lần ghé thăm

14/11/11

Sự tồn tại của thế giới song song

Có hay không có 1 thế giới song song với thế giới mà chúng ta đang sống?
Trong cuộc đời hành nghề luật sư của mình không hiểu từ khi nào ở mình đôi lúc xảy ra hiện tượng linh cảm, như là có giác quan thứ 6 ngoài 5 giác quan tạo hóa ban cho con người. Ví dụ khi tiếp xúc 1 vài bị cáo mình có thể biết họ nói thật hay nói dối (tất nhiên 1 vài sự việc); hay có 1 vài vụ án tự nhiên mình lại hỏi về những chi tiết của sự thật khách quan mà chỉ có người trong cuộc mới biết; hoặc 1 hồ sơ mới chỉ đọc qua mình đã phán đoán được kết quả như thế nào (thắng kiện hay thua kiện)... Giới luật sư gọi đó là linh cảm nghề nghiệp mà không phải ai, lúc nào cũng có…
Bất giác mình nhớ lại câu nói của một nhà phân tâm học đã phát biểu đại loại: "Ngay cả chúng ta ở đây,đôi lúc ở một thời điểm nào đó trong đời ta bỗng có cảm giác, cái suy nghĩ, cái nhìn kỳ lạ mà ý thức của chính ta như bỗng nhiên hé mở có khi ta bắt gặp 1 hình ảnh, 1 sinh hoạt, 1 tiếng nói, 1 cảnh tượng, 1 con người mà hình như có lần ta đã thấy, đã nghe, đã ở, đã đi qua, mặc dù trong cuộc đời chưa hề gặp bao giờ..".
Theo môn Lịch sử các học thuyết (История теории) thời khoa Luật MGU- Đây là 1 môn học nghiên cứu các học thuyết thần bí mà không được giải thích bằng các phương pháp khoa học. Thậm chí cho tận ngày nay một số học thuyết vẫn chỉ được thừa nhận theo kiểu mặc định vì không thể giải thích được bằng lý trí và bộ não của con người. Đại loại là các học thuyết về tái sinh, luân hồi, tiền kiếp, hậu kiếp, phân thân (hay các thế giới song song). Đây là những vấn đề mà ngày nay các nhà khoa học cũng như các đại diện các tôn giáo đang đi tìm câu trả lời: Có tiền kiếp hay không? Hiện tượng tái sinh là gì ? Thuyết luân hồi là gì? Có thật là tồn tại 1 thế giới song song với thế giới của chúng ta không, hay liệu có hiện tượng phân thân như các phù thủy trong bộ tộc Yonser ở vào những thiên niên kỷ đầu tiên của thời đại Inca ? ( Họ là những người mang trong người nhiều đời sống khác nhau). (Còn theo trí tưởng tượng của lũ trẻ thì liệu con người có khả năng phân thân như Tôn Ngộ Không thần thông quảng đại có 72 phép biến hóa không).
Cần sơ qua định nghĩa thuật ngữ để dễ hiểu hơn : Luân hồi hay tái sinh là sự chuyển hóa sự sống của 1 sinh vật qua nhiều kiếp theo sự tái sinh. Thuyết luân hồi hay tái sinh được hiểu sau khi chết linh hồn của loài người hay loài vật và ngay cả loài cây cỏ cũng sẽ được chuyển sinh từ cơ thể này sang cơ thể khác, từ dạng này sang dạng khác, tùy theo những gì đã gây ra khi còn sống. Nói một cách ngắn gọn mọi sinh vật đều có linh hồn, mọi sinh vật sau khi chết sẽ chuyển hóa từ 1 thân xác này sang 1 thân xác khác. Là sự chuyển hóa hay chuyển sinh, đầu thai của linh hồn. Khi người ta chết đi, thân xác hủy hoại tan rã nhưng linh hồn còn mãi tồn tại và rời khỏi cái xác để nhập vào một thân xác khác...
Mình không phải là học thuyết gia nhưng với những gì đã trải nghiệm trong cuộc đời hành nghề luật sư, mình tin trong lý thuyết luân hồi tái sinh có hạt nhân hợp lý của nó. Mình tuy không phải là nhà phân tâm học nhưng mình thấy có hiện tượng về 1 thế giới song song với thế giới vật chất mà chúng ta đang sống (qua 1 câu chuyện pháp đình kể về 1 vụ án giết người mà chính mình đã tham gia là bằng chứng hiển nhiên về hiện tượng phân thân là có thật).
Thực tế thì trước kia và ngay cả hiện nay có nhiều người chẳng tin về tái sinh, luân hồi (cụ thể tái sinh là thể hiện của luân hồi), phân thân, tiền kiếp, hậu kiếp (mà chính luật nước mình cũng cấm không được tuyên truyền mê tín dị đoan đấy thôi). Chữ luân hồi hiểu theo nghĩa rộng theo thuyết Linh vật-mọi vật thể trong vũ trụ đều có tính linh và cũng chịu luân hồi nhân quả. Ông cha ta nói người nào khi sống có thói nào tương ứng với con vật thì khi thác sẽ biến thành con vật đó. Trong cuộc sống con người có những hình dáng, cử chỉ hành động giống loài thú (ví dụ có người có đôi tai ..chuột, có người có cặp mắt ti hí..như mắt của lươn, có người lại có giọng cười nghe như ngựa…hí)... Phải chăng đó là loài thú ở kiếp trước nay mang lốt người. Vấn đề thú chuyển sinh thành người và người chuyển sinh thành thú là có trong thuyết luân hồi. Vì thế trên thế giới mới có hiện tượng người này kiêng ăn con vật này (như người Ấn độ kiêng ăn thịt bò? những người theo đạo Hồi kiêng ăn thịt lợn, người Nga không ăn thịt chim bồ câu (hình như người VN thì không kiêng ăn con gì?).
Điều này dễ hiểu thôi vì con người nhận thức thế giới xung quanh qua 5 giác quan giới hạn và bộ não của mình (1 số ít người thì có khả năng linh cảm –gọi là giác quan thứ 6). Do đó các nhà khoa học không thừa nhận vì cho là không có cái gì được nhận thức ngoài khả năng của ngũ quan hiện có của con người. Họ quen dùng phương pháp của khoa học (tức là phương pháp thực nghiệm qua phân tích, diễn dịch). Có bác sĩ nào nhìn thấy linh hồn dưới lưỡi dao mổ tử thi đâu. Và những vấn đề tâm linh thì làm sao sờ mó được để hiểu, chỉ có thể cảm nhận mà thôi. (Thì chính mình cũng có giải thích được những điều mình tin vào đâu, ví dụ như mình không tin kẻ giết người đã kết liễu sự sống của nạn nhân như kết quả điều tra của công an, và vì sao mình biết kẻ sát nhân nói dối khi cứ một mực nhận tội).
Nhưng các hiện tượng xuất hiện ngày càng nhiều trong cuộc sống đã là bằng chứng rõ ràng về những sự kiện đang gây nhiều tranh cãi này. Càng ngày người ta càng tìm ra nhiều biểu hiện của dấu tích luân hồi tồn tại trong thế giới vật chất như: Dấu tích luân hồi biểu hiện qua giấc mộng; qua những người quan hệ thân thuộc; qua tài năng; qua tật bệnh và những đau khổ của thân xác; vết dị tật trên người trẻ sơ sinh…Dẫn đến tình trạng nhiều nhà khoa học trước đây không thừa nhận các hiện tượng này nay đã bắt đầu quan tâm, nhưng thực ra vẫn ở trạng thái hoài nghi. Bởi vì những hiện tượng như hiện tượng luân hồi không nằm trong lý trí của con người và cũng không thể chứng minh trong phòng thí nghiệm.
Nhiều tác phẩm văn học của Việt Nam cũng như nước ngoài viết về những câu chuyện tình éo le của những đôi tình nhân (ví dụ vở bi kịch Romeo & Juliete của đại văn hào William Shakespeare) vì số phận mà không thể lấy được nhau đã tìm đến cái chết để hy vọng kiếp sau sẽ lấy nhau. Như vậy từ cổ chí kim nhân loại đã thừa nhận có luân hồi, có tiền kiếp và hậu kiếp.
Tóm lại tuy hiện tượng tái sinh luân hồi tạm thời vượt ra ngoài sự hiểu biết và lý trí của con người, nhưng trong tương lai vấn đề luân hồi tái sinh sẽ trở thành vấn đề tự nhiên trong cuộc sống con người.
Những dấu tích của luân hồi tản mạn trong mỗi cuộc đời con người, nó như dấu ấn chứng nhận cho một người phải đi qua nhiều chặng đường (tiền kiếp, đương kiếp, hậu kiếp). Ngày nay theo kết quả các nhà nghiên cứu về hiện tượng luân hồi tái sinh thì trên thế giới có vô sô trường hợp con người thấy lại được tiền kiếp của mình qua giấc mộng.

PS. Bài này viết về những vấn đề mà khoa học bó tay nên tương đối trừu tượng, bởi chính mình cũng nhiều sự việc cũng chẳng thế giải thích được nên đành nói gọn 1 câu đại loại: đó là số phận, hoặc định mệnh.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét